สุเทพ มอบดาบ ประวิตร คุม ศอฉ.

"สุเทพ"มอบดาบ"ประวิตร"คุมเกม ศอฉ.รับมือแดงป่วน สั่งตร.ขยายผลจับ"หรั่ง" ตามรวบแกนนำหนีซุกเขมร...

วันที่ 16 ก.ค. 2553 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)

ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางไปเยือนสาธารณรัฐประชาชนระหว่างวันที่ 17-/23 ก.ค. ถึงการดูแลสถานการณ์ความไม่สงบ ที่ ศอฉ.ระบุกลุ่มก่อการร้ายยังจ้องก่อความรุนแรงอยู่ในช่วงที่ไม่อยู่จะมอบหมายให้ใครดูแล ว่า การทำงานของ ศอฉ.เราทำกันในรูปแบบของคณะกรรมการ ถึงตนไม่อยู่ก็มีท่านอื่นดูแล ในขณะนี้ได้ขอความกรุณา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม เป็นประธานในการประชุมศอฉ. และการสั่งการงานต่างๆ และผบ.ทหารสูงสุด รวมทั้งผบ.เหล่าทัพ ก็พร้อม ตนไม่ค่อยกังวลใจอะไร 

ส่วนการจับกุม นายสุรชัย หรือ หรั่ง เทวรัตน์ มือขวา พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง

มีการระบุว่าเตรียมก่อเหตุลอบสังหารหรือทำร้ายบุคคลสำคัญหรือระดับผู้นำมีข้อเท็จจริงอย่างไรหรือเป็นเพียงข้อกล่าวหา นายสุเทพ กล่าวว่า ประการแรกการจับกุมตัวนายหรั่งได้ ก็จะเป็นข้อชี้ชัดอีกประการหนึ่งว่ากระบวนการก่อการร้าย ที่ได้กระทำความผิดแล้วนั้น ถึงอย่างไรก็ไม่สามารถจะหลบหนีไปพ้นเงื้อมมือของกฎหมายได้ จะช้าจะเร็วเจ้าหน้าที่ต้องติดตามนำตัวมาดำเนินคดีได้ ส่วนการสอบสวนจะได้ผลอย่างไรให้ฝ่ายที่มีหน้าที่ในการสอบสวนได้แถลง ตนจะไม่ก้าวก่ายไปในรายละเอียดของคดี ไม่ไปพูดจาวิพากษ์วิจารณ์หรือพูดแทนเขา ข้อเท็จจริงขอให้รอฟังจากทางเจ้าหน้าที่ก็แล้วกัน

ส่วนการที่ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ลูกสาวของ เสธ.แดง ออกมาปฏิเสธว่า ไม่รู้จักนายหรั่ง และไม่ทราบว่าเป็นคนสนิทของเสธ.แดง เพราะพ่อไม่เคยเล่าให้ฟังว่าเป็นคนสนิท จะทำให้ลดน้ำหนักน่าเชื่อถือหรือมีผลทางคดีหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องของลูกกับพ่อคงไม่เกี่ยวกัน เราอย่าไปทำให้ลูกสาวเสธ.แดงเขาอึดอัดใจดีกว่า คงไม่เกี่ยวอะไรกับลูกสาว

ด้านการที่ พล.ต.ต.ธนพล สนเทศ ผบก.ตปพ.เข้ารายงานภายหลังการจับกุมนายหรั่ง เมื่อวันที่ 15 ก.ค.

ผู้ต้องหามีความเกี่ยวโยงกับคดีการลอบสังหารนายก อบจ.นครสวรรค์ด้วยหรือไม่ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ต้องรอผลการสอบสวน ส่วนจากปากคำของนายหรั่ง ที่เบื้องต้นระบุว่าไปพบกลุ่มคนเสื้อแดงและแกนนำนปช.ที่มีหมายจับหลบหนีคดีไปอยู่ในกัมพูชา จะขยายผลติดตามขอตัวผู้ต้องหาเหล่านั้นอย่างไร นายสุทพ กล่าวว่า ผู้ที่กระทำผิดและเราได้ออกหมายจับเอาไว้ เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องดำเนินการต่อไป เพราะในการปกครองระบอบประชาธิปไตยนั้น ปัจจัยสำคัญคือต้องทำให้กฎหมายศักดิ์สทิธิ์ เจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมายต้องดำเนินการกับผู้กระทำผิดกฎหมาย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์