“สุเทพ” ฟันธง ประธานสภา - ประธานวุฒิสภา ติดคุก

“สุเทพ” ฟันธง ประธานสภา - ประธานวุฒิสภา ติดคุก

“สุเทพ” ฟันธง “สมศักดิ์-นิคม” นอนคุกพร้อม ส.ส.ทาส เตือนอย่าไว้ใจเสื้อแดงประกาศถอย วอนตำรวจอำนวยความสะดวกคนร่วมม็อบ

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. เวลา 20.00 น. ที่การชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำการชุมนุม กล่าวบนเวทีปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้แสดงให้เห็นแล้วว่ามีความเที่ยงธรรม และใช้ดุลยพินิจเพื่อชาติบ้านเมือง เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง และจะเป็นการวินิจฉัยที่เป็นบรรทัดฐานต่อไป

ทั้งนี้ศาลรัฐธรรมนูญยังได้วินิจฉัยสิ่งที่ชั่วช้าเลวทราม จากการกระทำของสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร นิคม ไวยรัชพานิช ประธารวุฒิสภา
 
และ ส.ส.ขี้ข้าทั้งหลาย ว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ผิดกฎหมายอาญาทั้งสิ้น ดังนั้นคนพวกนี้ทั้งหมดกำลังเดินไปสู่คุก เพราะคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมีผลผูกพันทุกองค์กร ซึ่งเมื่อเรื่องไปถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก็ไม่สามารถชี้มูลเป็นอื่นได้ ต้องชี้ตามศาลตัดสินว่ากระทำผิดทุกคน และเมื่อ ป.ป.ช.ชี้มูลก็จะมีการฟ้องคดีอาญาต่อไป และจะทำให้พวกนี้จะติดคุกทุกคน

“การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เร่งรีบนำกฎหมายนี้ไปทูลเกล้าโดยไม่ฟังเสียงคัดค้าน แสดงให้เห็นว่าทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่รู้เลยว่าอะไรบังควร มิบังควร ทำตามอำเภอใจตัวเองทั้งหมด ทำในสิ่งที่คนไทยไม่มีวันทำโดยเด็ดขาด ส่วนการที่แกนนำคนเสื้อแดงประกาศจะยุติการชุมนุมนั้น เราไว้ใจแกนนำคนเสื้อแดงไม่ได้ เพราะเคยเห็นความอำมหิตพวกเขามาแล้ว ถอยตอนนี้ไม่รู้จะไปคิดอะไร พวกเราต้องไม่ประมาทต้องเตรียมตัวเอาไว้ เพราะไม่รู้ว่าจะมาไม้ไหนอีก นายกฯอาจจะลาออก รัฐบาลจะยุบสภา เพื่อกลับมาเป็นรัฐบาลโดยการซื้อเสียงเลือกตั้ง และเมือกลับมาเป็นรัฐบาลก็จะบอกว่าประชาชนได้ตัดสินแล้วว่าพวกเขาบริสุทธิ์ ซึ่งช่องทางนี้น่ากลัว”นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า การออกกฎหมายนิรโทษกรรม ล้างผิดคนโกง คนทำผิดอาญา
 
การแก้รัฐธรรมนูญ หรือการออกกฎหมายพิเศษให้รัฐบาลกู้เงินได้โดยไม่ต้องชี้แจงรายละเอียด เหมือนเซ็นเช็คเปล่า เรื่องทั้งหมดเป็นเพียงยอดภูเขาน้ำแข็งของระบอบทักษิณ เพราะความชั่วช้าเลวทรามของระบอบทักษิณยังมีอีกเยอะ ดังนั้นในวันที่ 24 พ.ย.เราจึงต้องมาร่วมชุมนุมกันเพื่อล้มระบอบทักษิณ ตนขอให้ตำรวจอำนวยความสะดวก และดูแลรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนที่มากำจัดระบอบทักษิณ ตำรวจอย่าไปฟังคำพูด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน และขอเรียนไปยัง พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โปรดสั่งการตำรวจทางหลวงทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะมาร่วมชุมนุมด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์