สุเทพ-พัชรวาทพบผู้นำศาสนาฟุ้งชายแดนใต้ต้องดีขึ้นใน3ปี

ที่ห้องจะบังติกอ โรงแรม ซี.เอส.ปัตตานี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 ส.ค.  นายสุเทพ เทือกสุบรรณรองนายกรัฐมนตรี   พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะ

เข้าพบปะผู้นำศาสนา รับฟังข้อเสนอแนะและความคิดเห็นในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมมอบ อินทผาลัม แก่ผู้นำศาสนา เนื่องในโอกาสต้อนรับเดือนรอมฎอน ประจำปี 2552 (ฮิจเราะห์ศักราช 1430) โดยมี นายธีรเทพ ศรียะพันธ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี,  นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี และผู้นำศาสนา ร่วมต้อนรับ


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผู้นำศาสนา เป็นกำลังอันสำคัญยิ่งในการทำความเข้าใจ ให้ทุกคนทราบถึงสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 

ซึ่งการดำเนินชีวิตในสังคมที่มีความหลากหลายนั้น สามารถอยู่ร่วมกันโดยสันติวิธี  ซึ่งทุกคน ต้องร่วมมือกันในการสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในพื้นที่โดยเร็ว สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของรัฐบาลภายใต้การนำของ นายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ มีความมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เสร็จสิ้นภายในรัฐบาลชุดนี้

โดยมีคณะรัฐมนตรีชุดพิเศษภาคใต้  และคณะรัฐมนตรีชุดเล็กคอยติดตาม มุ่งพัฒนาแก้ไขปัญหาความไม่สงบ เป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

โดยใช้งบยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปี 2552-2555 มี 6 แผนงาน รวม 463 โครงการ งบประมาณ 6 หมื่น 3 พันล้านบาท พื้นที่ดำเนินการครอบคลุม 2,901 หมู่บ้าน และพื้นที่เฉพาะ(เร่งด่วน) ได้แก่ หมู่บ้าน 3 ส. 217 หมู่บ้าน หมู่บ้านยากจน 323 หมู่บ้าน และหมู่บ้านประมง 150 หมู่บ้าน รวม 696 หมู่บ้าน ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ซึ่งรัฐบาล มุ่งเน้น  ทำทุกอย่างที่จะให้พี่น้องประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น โดยสร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น เฉลี่ยครอบครัวละ 120,000 บาท ต่อครัวเรือนต่อปี ให้ได้ภายใน 3 ปี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์