สุเทพ ปัดให้ ไตรรงค์ ทำความเข้าใจ 40 ส.ส.ใหม่

ทำเนียบฯ 21 พ.ค.- "สุเทพ"  ระบุสื่อเขียนเอง ย้ำปชป.ไม่มีวัฒนธรรมตั้งกลุ่มก๊วน ต่อรองตำแหน่ง ชี้ข่าวปล่อย ส.ส.บางส่วนจะย้ายไปภูมิใจไทย ส่วนการปรับ ครม.นั้น มีเพียงพรรคภูมิใจไทยเท่านั้น ที่ต้องการปรับตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ เชื่อไม่มีแรงกระเพื่อมในรัฐบาล ปฏิเสธทาบทาม “พล.ต.อ.ประชา” ย้ำรัฐบาลมีเสถียรภาพ


นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ   รองนายกรัฐมนตรี เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์มอบหมายให้นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

พูดคุยทำความเข้าใจกับ 40 ส.ส.ใหม่ ที่ไม่พอใจการทำงานของรัฐมนตรี ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นเรื่องที่สื่อเขียนเอง ในพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีวัฒนธรรมตั้งกลุ่มก๊วนในพรรค และไม่มีการต่อรอง  การที่ ส.ส.ที่เข้ามาใหม่ แล้วอ้างว่าเป็นคนใหม่ มาตั้งกลุ่ม มันผิดธรรมเนียมประเพณีของพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนที่มีข่าวส.ส.บางส่วนจะย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยนั้น เป็นข่าวปล่อยที่ตนไม่ทราบว่าเพื่ออะไร


รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ว่า เป็นเรื่องของพรรคภูมิใจไทยจะพิจารณาเองว่าจะปรับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หรือไม่ 

เมื่อจัดการปัญหาภายในเรียบร้อย คงมาบอกตน   ส่วนพรรคอื่นไม่มีปัญหา ดังนั้น จึงไม่มีแรงกระเพื่อมในพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน  
ต่อข้อถามว่ามีข่าวพรรคเพื่อแผ่นดินต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีเพิ่ม นายสุเทพ กล่าวว่า คนที่พูดเรื่องนี้คือใคร ตนยังไม่เห็น ตนเป็นผู้จัดการรัฐบาล ถ้ามีอะไรพรรคร่วมรัฐบาล ต้องมาบอกกับตน แต่ตอนนี้ยังไม่มีอะไร  เมื่อถามว่ามีการทาบทามไปทางพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดินหรือไม่ เพราะ พล.ต.อ.ประชา บอกว่าหากจะคุยเรื่องการปรับ ครม.ต้องคุยทั้งสองกลุ่ม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า   เรื่องนี้เป็นปัญหาของพรรคเพื่อแผ่นดิน ตนคงไม่เข้าไปก้าวก่าย


“ลืมคุณประชาไปแล้วหรือครับ เขาเป็นคนเสนอชื่อแข่งกับนายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพราะฉะนั้นคุณประชาจะพูดอะไร ก็ไม่ใช่มือที่สนับสนุนรัฐบาล มาตั้งแต่ต้น ขณะนี้เสียงและเสถียรภาพในรัฐบาลก็เพียงพอผ่านกฎหมายมาหลายฉบับแล้ว” นายสุเทพ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์