สุเทพ ปัดแสดงความเห็นเกี่ยวกับ สตช.

ทำเนียบฯ 10 ส.ค. – นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น กรณี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. กลับจากการลาไปราชการต่างประเทศเร็วกว่ากำหนด เพราะบ้านเมืองมีเรื่องที่น่าสนใจกว่านี้อีกมาก และย้ำว่าไม่มีปัญหาเรื่องการบริหารงาน


ส่วนเมื่อ พล.ต.อ.พัชรวาท กลับมา พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ถือว่าหมดหน้าที่หรือไม่

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้มีอยู่ในกฎหมายชัดเจนว่าทำได้แค่ไหน อย่างไรก็ตาม เมื่อ พล.ต.อ.พัชรวาท เดินทางกลับมาแล้ว คาดว่า พล.ต.อ.พัชรวาท คงจะส่งหนังสือรายงานตัว มาภายในวันนี้ (10 ส.ค.)  และขอดูรายละเอียดในหนังสือก่อน จึงจะแจ้งให้นายกรัฐมนตรีทราบ 


นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังยืนยันว่า ไม่กังวลเรื่องการโยกย้ายระดับรองผู้บังคับการ 152 ตำแหน่ง เพราะมีกฎระเบียบอยู่แล้ว 


นายสุเทพ ยังกล่าวถึง  ร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน เพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ พ.ศ.2552  จำวน 400,000 ล้านบาท ที่เข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภา วันนี้ (10 ส.ค.)  ว่า ไม่รู้สึกกังวลจะถูกคว่ำจาก ส.ว.กลุ่มที่ไม่เห็นด้วย เพราะหากไม่ผ่านความเห็นชอบ ก็จะถูกตีกลับ ซึ่งสามารถนำกลับเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาได้อีก


จากนั้น รองนายกรัฐมนตรี ในฐานนะประธานกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณ “คนดีศรีสังคม” ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจัดขึ้น จำนวน 19 คน เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ ส่งเสริมยกย่องผู้กระทำความดี.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์