สุเทพ ปัดส่งองอาจเจรจาลับผู้นำเขมร

“สุเทพ”เชื่อแม่ทัพ 2 ดูแลชายแดนไทย-เขมรได้ดี ปัดส่ง“องอาจ”พบหารือลับ “ฮุนเซน” แต่เชื่อ“ฮุนเซน”ชม “มาร์ค”ด้วยความจริงใจ...

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์ถึงการแต่งตั้งแม่ทัพภาคที่ 2 คนใหม่ซึ่งต้องดูแลบริเวณชายแดนไทยกับเพื่อนบ้านคิดว่า จะทำให้สถานการณ์บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชาดีขึ้นหรือไม่ ว่า ความจริง พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 ก็เคยทำงานในพื้นที่และทำงานร่วมกันมาก่อน ตนจึงเชื่อมั่นว่าจะทำงานได้ดีและทำงานได้ต่อเนื่องจากอดีตแม่ทัพภาค 2 คนเดิม 

ส่วนการที่ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ได้เดินทางไปกัมพูชาและได้มีโอกาสพบกับสมเด็จฮุนเซน ด้วยได้เล่าให้ฟังบ้างหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้เล่าให้ฟัง ไม่ได้คุยกันกับตน ด้านเหตุใดจึงไปแบบเงียบ ๆ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบ ก่อนนายองอาจ ไปก็ไม่ได้พูดคุยอะไรกับตน 

ด้านการที่มีข่าวถึงขนาดว่าสมเด็จฮุนเซน ออกมาชื่นชม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯของไทยว่าเป็นคนหนุ่มที่เป็นผู้นำที่มีความรู้สูง มีวิสัยทัศน์

ดูแล้วนโยบายของสมเด็จฮุนเซนเปลี่ยนไปหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเคยได้ยินว่าสมเด็จฮุนเซน พูดอย่างนี้จริง ๆ ตอนที่ตนไปเจอท่านก็พูดอย่างนี้ ก็คิดว่าไม่มีอะไรที่จะเป็นเรื่องที่แปลกใจ  ส่วนจะเป็นความพยายามของรัฐบาลที่จะปูทางไปสู่การพูดจากันหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ตนเคยพูดแล้วว่ารัฐบาลไทยมีความประสงค์ที่จะอยู่ร่วมกับเพื่อนบ้านด้วยมิตรไมตรี ด้วยสันติ เพราะฉะนั้นมีลู่ทางไหนที่จะดำเนินการให้เป็นไปได้ เราก็จะพยายามทำอย่างเต็มที่ เมื่อถามว่าแต่การกระทำของทั้ง 2 ฝ่ายดูเหมือนต่างฝ่ายต่างไม่อยากพูดคุยกัน นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่จริงหรอก เราอยากจะพูดทุกวัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์