สุเทพ ปัดวิจารณ์คำพูด พล.อ.เปรม ฝากถึง พล.อ.ชวลิต

ทำเนียบฯ 16 ต.ค.- นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ไม่ขอให้ความเห็น กรณีที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ฝากคำเตือนถึง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยให้เหตุผลว่า พล.อ.เปรม ให้สัมภาษณ์ชัดเจนแล้ว


“ผมได้ดูข่าว และได้ยินทุกคำพูด ผมคิดว่าท่านให้สัมภาษณ์ชัดเจนดี และบอกว่า ประสงค์จะพูดแค่นั้น ผมคงไม่วิจารณ์ เพราะเป็นเด็ก” นายสุเทพ กล่าว 


ส่วนคำพูดของ พล.อ.เปรม จะยิ่งทำให้คนเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรุนแรงขึ้นหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า พล.อ.เปรม ไม่ได้พูดถึงคนเสื้อแดง พูดถึงแต่ พล.อ.ชวลิต เท่านั้น เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยกับคนเสื้อแดงก็เป็นเนื้อเดียวกัน นายสุเทพ กล่าวว่า “ผมฟังเท่าที่ท่านพูด และคิดเท่าที่ท่านพูดให้ได้ยิน”


ต่อข้อถามว่า หลังจากที่ พล.อ.ชวลิต เข้าพรรคเพื่อไทย จะทำให้องค์ประกอบของเหตุการณ์เดือน พ.ค. 2535 ครบ จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกหรือไม่

นายสุเทพ ย้อนถามว่า “บิ๊กจิ๋วไปทำอะไร  คำพูดนี้ผมไม่ได้พูด แต่สื่อพูดเอง” และว่า อย่าห่วงอะไร บ้านเมืองเราต้องช่วยกัน ใครมีหน้าที่อะไร ก็ช่วยกันทำหน้าที่ ถ้าเห็นอะไรที่ไม่ถูกต้องก็บอกกัน


“ผมเห็นใจประชาชน เพราะข่าวมีมาก บางข่าวอาจทำให้ไม่สบายใจ ทั้งข่าวจริง ข่าวลือ ข่าวที่เต้าขึ้นมาใหม่บ้าง ก็ขอให้ประชาชนตั้งสติกันให้มั่น ในวันเวลาอย่างนี้ พวกเราต้องกอดคอฝ่าฟันวิกฤติการณ์นี้ และต้องทำให้บ้านเมืองอยู่รอดปลอดภัยให้ได้” นายสุเทพ กล่าว.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์