สุเทพ ปัดทุจริตเรือเหาะ ยันราคาสมเหตุสมผลแล้ว


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ลุกขึ้นตอบฝ่ายค้าน ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระการอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ณ อาคารรัฐสภา ถึงเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างอาวุธยุทโธปกรณ์ ว่

ทหารภาคใต้ปฏิบัติหน้าที่เต็มไปด้วยภยันตราย เพราะคนร้ายปฏิบัติการณ์ทั้งกลางวันกลางคืน 3 จังหวัดใต้กว้างใหญ่ ภูมิประเทศเสี่ยงต่อการซุ่มโจมตี วิธีที่ใช้ป้องกันคือเครื่องบิน และเฮลิคอปเตอร์(ฮ.) เราพยายามหาอาวุธที่มีกำลังเหมาะสมกับฐานะการเงินของเรา จึงได้หาเฮลิคอปเตอร์มาใช้ แต่มีข้อจำกัดตรงการบิน จึงมีความคิดเรื่องระบบตรวจการณ์ ประกอบด้วย ฮ. 2 ลำ +เรือเหาะ 1 ลำ โครงการนี้จึงเรียกโครงการเรือเหาะ ค่าเรือเหาะ 100 ล้าน ค่ากล้องส่องทั้งกลางวันกลางคืน 5 กล้องรวม 219 ล้านบาท


นายสุเทพกล่าวว่า การดำเนินการในเรื่องราคาที่ฝ่ายค้านกล่าวหาว่าราคาแพงนั้น ตนยืนยันว่า ราคาสมเหตุสมผลแล้ว ส่วนของที่ซื้อมาแล้วใช้การไม่ได้นั้น เพราะของทำมาจากประเทศที่มีภูมิอากาศต่างจากประเทศเรา แต่เรารับมาก็ได้เอามาปรับเปลี่ยนแล้ว วันนี้ใช้ได้แล้วเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพได้กล่าวยืนยันว่า การจัดซื้อ-จัดจ้าง ทหารเองก็ต้องทำตามระบบของสำนักนายกฯ ต้องผ่านการตรวจสอบจาก สตง.




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์