“สุเทพ” ปัดทำบุญสะเดาะเคราะห์ให้ ปชป.รอดยุบพรรค

“สุเทพ” ปัดทำบุญสะเดาะเคราะห์ให้ ปชป.รอดยุบพรรค ย้ำทุกฝ่ายต้องน้อมรับผลวินิจฉัยของศาล รธน.

วันนี้ (29 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการตามปกติและให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่าในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เดินทางไปทำบุญเพื่อสะเดาเคราะห์ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ก่อนที่จะมีการแถลงปิดคดียุบพรรค โดยนายสุเทพ ปฏิเสธอย่างอารมณ์ดีว่า สื่อมวลชนมีข่าวมั่วและใส่ร้ายตนอยู่ตลอด ไม่ได้ไปทำบุญอะไรแต่ไปตรวจน้ำท่วม  การทำความสะอาดพรรคประชาธิปัตย์ก็เหมือนกันไม่ได้เป็นการปัดรังควาญ แต่จะมีสมาชิกพรรคไปที่พรรคจำนวนมากมารอฟังคำตัดสินของศาลจึงต้องย้ายของบริจาคช่วยน้ำท่วมไว้ด้านหลังและทำความสะอาด

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ตนเชื่อว่าข่าวลือต่าง ๆที่เกิดขึ้นช่วงนี้จะส่งผลกระทบกับการพิจารณาคดี

และเชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญทำงานตามหลักการและแนวทางที่ถูกต้อง ขอให้ทุกฝ่ายอดใจรอฟังคำตัดสินจากศาลอย่าไปเชื่อข่าวลือ ไม่ว่าจะมาจากทางด้านไหนก็ตาม เมื่อคำตัดสินออกมาอย่างไรก็เราทุกคน ทุกฝ่ายต้องทำใจและต้องน้อมรับคำตัดสินของศาลไม่ว่าจะมีคำวินิจฉัยออกมาอย่างใดก็ตาม ทั้งหมดต้องว่ากันตามกฎเกณฑ์กติกาตามระบบ อาจจะถูกใจหรือไม่ก็ตาม เราก็ต้องว่ากันตามกติกาจะได้ไม่ต้องขุ่นข้องหมองใจอะไร  ในกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญลงโทษกรรมการบริหารพรรค ก็ต้องดูว่าลงโทษกรรมการคนใดบ้าง หรือลงโทษกรรมการบริหารพรรคทั้งสองชุด ถ้าเป็นอย่างนั้นตนก็โดนไปด้วย ฉะนั้นจะมาถามว่าตนจะอยู่รักษาการณ์หรือไม่อย่าเพิ่งไปคาดการณ์ให้รอดูศาลก่อนดีกว่า และแก้ไขไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ยืนยันว่าไม่ว่าผลการตัดสินจะออกมาอย่างไรจะไม่มีผลกระทบต่อการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ ในวันที่5 ธ.ค.นี้

เพราะเป็นวันที่คนไทยทุกต้องร่วมกันเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ของปวงชนชาวไทย ไมมีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และตนในฐานะที่ดูแลรักษาความปลอดภัยก็จะดูแลไม่ให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเมือง  เมื่อถามว่าแสดงว่าเหตุการณ์ยุบภาจะยังไม่เกิดขึ้นในเวลานี้ใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องยุบสภาต้องรอถามจากนายกฯเพระคนที่จะประกาศยุบสภาคือนายกรัฐมนตรี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์