สุเทพ ปลื้มมวลชนร่วมชุมนุมไล่รัฐบาลเกินคาด

สุเทพ ปลื้มมวลชนร่วมชุมนุมไล่รัฐบาลเกินคาด

ชาวกรุงแห่บริจาคเงินสมทบม็อบ กปปส. ตะโกนเชียร์ "สุเทพ" สู้ ๆ เจ้าตัวปลื้มมวลชนร่วมชุมนุมไล่รัฐบาลเกินคาด

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ขบวน กปปส.ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้เคลื่อนผ่านสะพานตากสิน ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เข้าสู่ทางลัดสาทรเหนือ-สีลม และเดินตามถนนสีลม เพื่อมุ่งหน้าไปยังสวนลุมพินีต่อไป ทั้งนี้ตลอดสองข้างทางที่ขบวนเดินผ่าน ซึ่งเริ่มตั้งแต่วงเวียนใหญ่ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึดคักมาก มีประชาชนจากสองข้างทางมารอต้อนรับจำนวนมาก มีการเป่านกหวีด โบกธงชาติ พร้อมนำเงินสดมาบริจาคสนับสนุนการชุมนุมอย่างคึกคัก โดยทีมงานของนายสุเทพได้เตรียมถุงดำจำนวนมากไว้รับเงินบริจาค นอกจากนี้ยังมีการส่งเสียงให้กำลังใจ "สุเทพสู้ ๆ" เป็นระยะ และมีประชาชนบางส่วนเข้าร่วมเดินขบวนด้วย ทำให้ขบวนมีแถวยาวมากขึ้น โดยนายสุเทพได้โบกมือทักทาย และชูกำปั้นแสดงสัญลักษณ์การต่อสู้ 

ทั้งนี้นายสุเทพให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งระหว่างเดินขบวน ว่า วันนี้ถือว่ามีคนร่วมการชุมนุมของเรามากกว่าที่คาดไว้มีทั้งคนใน กทม. และคนที่มาจากต่างจังหวัด
 
โดยหลังจากนี้เมื่อตนเดินขบวนถึงเวทีสวนลุมพินี ก็จะขึ้นปราศรัยกับผู้ชุมนุมในบริเวณดังกล่าว ก่อนจะเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดินไปยังการชุมนุมที่แยกอโศก หลังจากนั้นจะขึ้นรถไฟฟ้า บีทีเอส ไปยังเวทีที่แยกราชประสงค์ แยกปทุมวัน และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนจะกลับไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินต่อไป

ส่วนการที่พรรคประชาธิปัตย์ มีมติไม่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในครั้งนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า  ก็เชื่อว่าจะทำให้คน กทม.และคนภาคใต้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะบอยคอตการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์