สุเทพ ประกาศยุบเวทีสวนลุม ย้ายไปราชดำเนิน

สุเทพ ประกาศยุบเวทีสวนลุม ย้ายไปราชดำเนิน

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 10 พ.ค. ที่เวทีชุมนุมกปปส.สวนลุมพินี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้กล่าวบนเวทีปราศรัย ว่า วันนี้ตนได้ส่งหนังสืออย่างเป็นทางการถึงประธานวุฒิสภา และประธานศาลฎีกา ศาลรัฐธรรมนูญ ศาลปกครองสูงสุด กกต. ขอให้ผู้หลักผู้ใหญ่เหล่านั้นร่วมกันให้ช่วยกันคิดและปรึกษาให้กับประธานวุฒิสภาเพื่อดำเนินการให้มีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ และปฏิรูปประเทศตามเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชน เนื่องจากขณะนี้ไม่นายกฯและสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ซึ่งเป็นที่ยินดีเพราะทราบว่าประธานวุฒิสภาได้นัดประชุมพิเศษส.ว.ในวันจันทร์ที่ 12 พ.ค.นี้แล้ว และไม่ต้องเกรงว่า จะเป็นการกระที่ทำต่อรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะนายกฯจะต้องมาจาก ส.ส. ตามกฎหมาย แต่ก็มีบทบัญญัติรัฐธรรมนูญเกี่ยวข้องสามารถดำเนินการได้ ทั้งมาตรา 3 ที่ระบุว่าอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย และมาตรา 7 ในกรณีที่ไม่มีบทบัญญัติไว้ก็ให้ยึดโบราณประเพณี เพราะฉะนั้นหากวุฒิสภาจะเป็นผู้เลือกนายกฯก็เป็นไปตามมาตรา 7 และประธานวุฒิสภาจะเป็นผู้นำชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ เพราะบ้านเมืองจะต้องมีรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมืองที่รัฐบาลชุดนี้ได้ทำปู้ยี่ปู้ยำไว้หลายๆเรื่อง เช่น ชาวนายังไม่ได้รับเงินจะโครงการจำนำข้าว

นายสุเทพกล่าวอีกว่า ถือเป็นบทสุดท้ายของมวลมหาฯ และการนัดเผด็จศึกของพวกเรา ซึ่งจะสำเร็จหรือไม่ มวลมหาประชาชนจะต้องยิ่งใหญ่ไพศาลจริงๆคนเขาถึงเกรงใจ และหากผู้หลักผู้ใหญ่ไม่ทำหรือทำไม่ได้ตามที่ทำหนังสือไป มวลมหาประชาชนคงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องจัดการกันเอง พร้อมขอเรียกร้องข้าราชการทุกหมู่ เหล่า พลเรือน ตำรวจ และทหาร ให้ออกมาต่อสู้เคียงข้างประชาชนรวมทั้งคนเสื้อแดงด้วย แต่พรรคการเมือง และนักการเมืองขอให้สงบเสงี่ยมเรียบร้อยอย่าขวางทางมวลมหาประชาชน เพราะเวลานี้ไมใช่เวลาของท่าน แต่ เป็นของมวลมหาประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องพรรคการเมือง นักการเมืองใดๆทั้งสิ้น เมื่อเราเ เพราะปฏิรูปประเทศไทย ระบบการเมือง เสร็จเรียบร้อยแล้วจะเชิญนักการเมือง พรรคการเมืองมาเอง เพราะขอให้อยู่เฉยๆอย่าวุ่นวาย นอกจากนี้ขอเชิญชวนให้นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ มาคุยกับตนได้ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นสำนักงานหรือที่ทำการของตนได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้(11 พ.ค.)เป็นต้นไป ได้ทุกเวลาจะได้บอกให้ท่านลาออกเสีย ให้รีบมาเร็ว เพราะถ้ามาสายจะไม่ให้พบอีกต่อไป 

"นอกจากนี้เราจะย้ายเวทีชุมนุมโดยจะยุบเวทีชุมนุมสวนลุมพินี โดยคืนวันพรุ่งนี้(11 พ.ค.) จะปราศรัยที่สวนลุมพินีคืนสุดท้าย และจะเคลื่อนย้านมวลชนจากเวทีลุมพินีไปยึดถนนราชดำเนินทั้งสาย อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยถิ่นเก่า และอาจลามไปถึงสนามหลวงก็ไม่ว่า คงจำกันได้ว่าเคยประกาศ เราจะกลับไปฉลองชัยที่ถนนราชดำเนิน บัดนี้ได้เวลาที่เราจะกลับไปฉลองชัยแล้ว โดยวันมะรืนขอให้เตรียมเก็บข้าวของ หลังกินข้าวเที่ยงเสร็จแล้ว ผมจะนำขบวนอพยพไปที่ทำเนียบรัฐบาล เราจะตั้งหลักที่นั่นเลย คืนพื้นที่ให้กทม.อย่างไรก็ตาม ถ้ากระบวนการเลือกนายกฯโดยวุฒิสภา เป็นไปโดยราบรื่น เลือกคนดีมีความสามารถ ตรงใจมวลมหาประชาชน ตั้งรัฐบาลใหม่ รับมอบการปฏิรูปประเทศ เราจะจุดพลุฉลองชัย และจะได้กลับบ้าน แต่ถ้าไม่เป็นไปตามคาดหวังประชาชน ประชาชนไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากจะจัดการด้วยมือของประชาชนเองให้มีนายกฯใหม่จึงจะจบภารกิจของเรา " นายสุเทพ กล่าว 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์