“สุเทพ” ประกาศทุบหม้อข้าว กำหนดเป่านกหวีดสู้เฮือกสุดท้าย 9 ธ.ค.

“สุเทพ” ประกาศทุบหม้อข้าว กำหนดเป่านกหวีดสู้เฮือกสุดท้าย 9 ธ.ค.

“สุเทพ” ประกาศทุบหม้อข้าว กำหนดเป่านกหวีดสู้เฮือกสุดท้าย 9 ธ.ค. ปลุกคนทั่วประเทศเดินขบวน ลั่นหากคนน้อยยอมมอบตัว

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. เวลา 20.30 น. ที่เวทีการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย

ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) บริเวณศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวบนเวทีปราศรัยตอนหนึ่ง ว่า ทั้งสภาและรัฐบาลได้ทำความผิดต่อรัฐธรรมนูญ ถือว่าหมดสภาพตามที่รัฐธรรมนูญรับรอง ดังนั้นเมื่ออำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย และประเทศไม่มีรัฐบาล และรัฐสภา ก็มีบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญมาตรา 7 ซึ่งตามประเพณี เมื่ออำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน ประชาชนจึงมีอำนาจแต่งตั้งคนมาเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ และรัฐบาล ดังนั้นประชาชนจึงมีสิทธิโดยชอบธรรมที่จะดำเนินการตามกฎกติกาให้สอดคล้องกับการปกครอง ขอให้ทุกคนเข้าใจว่าไม่ใช่การปฏิวัติประชาชน ไม่ใช่ยึดอำนาจ หรือฉีกรัฐธรรมนูญ แต่เป็นการลุกขึ้นทวงอำนาจของประชาชนจากรัฐบาลโจร

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ตลอดเวลาที่ต่อสู้มาเรายึดแนวทางสู้แบบสันติ สงบ ปราศจากอาวุธ แต่รัฐบาลโจรห้าร้อยกลับใช้ความรุนแรงกับประชาชนมือเปล่า

ซึ่งหากสื่อมวลชนและข้าราชการหยุดรับใช้ระบอบทักษิณเรื่องเลวร้ายเหล่านี้ก็จะจบ ตนจึงขอใช้โอกาสนี้เรียกร้องให้ข้าราชการทั้งประเทศคิดเองได้แล้ว เลือกข้างได้แล้วว่าใครดี ใครชั่ว ไม่ต้องให้ประชาชนไปเสียสละถูกยิงแก๊สน้ำตาจากการบุกยึดสถานที่ราชการต่อไปอีก แต่หากพูดตามความจริงมีคนมาแค่นี้ สู้ต่อไปก็ต้องมีคนเจ็บ คนตาย เพราะรัฐบาลโจรห้าร้อยไม่ปราณีประชาชน แต่การจะชนะนั้น วัดที่จำนวนคนที่ลุกขึ้นมาต่อสู้ ตนจึงกำหนดวันจบในการต่อสู้ โดยวันจันทร์ ที่ 9 ธ.ค. เรื่องนี้ต้องจบ ไม่มีประโยชน์ที่ต้องต่อสู้ยืดเยื้อ แต่การต่อสู้แบบคนดีจะชนะได้ต้องมีคนมหาศาลจนรัฐบาลยอมแพ้เท่านั้น เพราะฉะนั้นทุกคนในประเทศต้องตัดสินใจเลือกข้าง ว่าจะอยู่ข้างไหน ข้าราชการทั้งหลายต้องหยุดทำงานในวันที่ 9 ธ.ค. แล้วมาร่วมกับประชาชน

“วันจันทร์ที่ 9 เวลา 09.39 น. ลุกขึ้นพร้อมกันทั้งประเทศ คนที่อยู่ต่างจังหวัดลุกขึ้นเดินขบวนในจังหวัดตัวเอง ปิดทางเข้าออกศาลากลาง นิสิตนักศึกษาลุกขึ้นพร้อมกัน เพื่อปฏิเสธไม่รับรัฐบาลและระบอบทักษิณ และคน กทม.ก็ออกมาบนถนนทุกคน และเดินขบวนบนถนนทุกสายใน กทม. มุ่งหน้าไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อประกาศเอาอำนาจประชาชนคืนจากรัฐบาลโจรห้าร้อย ของระบอบทักษิณ แต่จะไม่เข้าไปในทำเนียบ และคนที่เคยสู้ที่ราชดำเนิน หรือศูนย์ราชการให้กลับมา เพราะเป็นยกสุดท้ายแล้ว ผมขอประกาศว่านี่คือการเป่านกหวีดครั้งสุดท้าย หากข้าราชการ ประชาชนไม่เลือกข้าง ไม่ออกมาพวกผมยอม และยอมเดินหน้าไปเข้าคุก คืนวันเสาร์นอนให้อิ่ม เช้าวันอาทิตย์เราจะทุบหม้อข้าว เดินทางไกลครั้งสุดท้าย ผมจะเดินนำขบวนไปทำเนียบรัฐบาล และจะไม่กลับมาศูนย์ราชการอีก”นายสุเทพ กล่าว.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์