สุเทพ ประกาศกร้าวยึดทุกกระทรวง

สุเทพ ประกาศกร้าวยึดทุกกระทรวง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มผู้คัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมและขับไล่ระบบทักษิณ 

ซึ่งรวมตัวกันอยู่ภายในบริเวณลานจอดรถ ด้านหลังสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง ได้ขึ้นเวทีปราศรัยว่าเวลานี้ยังมีประชาชนบางท่านที่ยังไม่ออกมาร่วมชุมนุม ตั้งคำถามถึงการทำการขับไล่ระบอบทักษิณว่า

หลังจากขจัดระบอบทักษิณแล้ว ตนจะทำอย่างไรต่อไป ตนขอประกาศไว้ตรงนี้เลยว่า สิ่งที่จะทำคือ

1.จะต้องทำให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ ไม่มีการซื้อเสียง 

2.จะต้องไม่มีการทุจริต คอรัปชั่น ซึ่งเป็นสาเหตุให้ซื้อเสียง เพราะส.ส.จะเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์และเอาคืนจากสภา ดังนั้นต้องร่วมกันคิด ร่วมกันทำ ไม่ยกย่องคนชั่วที่มีเงิน ต้องแก้กฎหมาย โดยข้อหาโกงจะไม่มีวันหมดอายุความ

3.ต้องเคารพในอำนาจของประชาชนอย่างแท้จริง ต้องมีบทบัญญัติให้ประชาชนมีอำนาจทางการเมือง สามารถถอดถอนนายกรัฐมนตรีหรือส.ส.ได้ทันที และเสนอให้ทุกจังหวัดจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดแบบกรุงเทพมหานคร 

4.ปฏิรูปโครงสร้างตำรวจ โดยต้องเป็นตำรวจของประชาชน ดังนั้น ก.ตร.ต้องมาจากประชาชนไม่ใช่ได้ดีเพราะนักการเมือง ทั้งนี้ตำรวจต้องอยู่ภายใต้ผู้ว่าราชการจังหวัด 

5.ข้าราชการต้องเป็นข้าราชการในระบบคุณธรรม ไม่เล่นพรรค เล่นพวก 

6.ปัญหาพื้นฐานทั้งหลายต้องเป็นวาระแห่งชาติ ไม่ว่าจะเรื่องของการคมนาคม ความเป็นอยู่ การศึกษา

นายสุเทพ กล่าวต่อว่าสำหรับคนที่จะมาทำเรื่องนี้ก็คือ ประชาชน โดยจะจัดตั้งสภาประชาชน ซึ่งมาจากทุกอาชีพ สร้างนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีในฝันของประชาชน โดยตนเองยืนยันว่าจะไม่เป็นนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน และก็ไม่ได้ต่อสู้ให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเช่นกัน 

โดยนายอภิสิทธิ์ก็ไม่ขอมีตำแหน่งใดทั้งสิ้น พวกเราทั้ง 9 คนสู้ตามแนวทางของประชาชน หลังจากที่ทำการขจัดระบอบทักษิณออกไปแล้วจะดำเนินการอย่างเร็วที่สุด ที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนได้ถามย้ำกับพี่น้องประชาชนแล้วว่ายังสู้อยู่ไหม เมื่อพี่น้องยืนยันที่จะสู้ผมจึงเสี่ยงกับการทำผิดกฎหมาย พวกตนแสดงให้เห็นแล้วว่าประชาชนสามารถทำได้

ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ขอให้เราช่วยกันยึดกระทรวงที่เหลือทั้งหมด โดยในวันนี้กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณหรือ กปท.ได้ทำการยึดกระทรวง 4 กระทรวงได้แก่

กระทรวงเกษตร กระทรวงคมนาคม กระทรวงท่องเที่ยวและกระทรวงมหาดไทย ดังนั้นถ้าไม่อยากให้ล้านเสียงที่ประชาชนได้ออกมารวมตัวกันเมื่อวันที่ 24 พ.ย.เสียของ พรุ่งนี้ขอให้ลงมือยึดทุกกระทรวงได้เลย ส่วนในต่างจังหวัดประชาชนสามารถจัดการกับทุกศาลาว่าการจังหวัด หรือที่ว่าการอำเภอ พรุ่งนี้ต้องทำพร้อมกันทั้งประเทศ

“วันนี้ศาลออกหมายจับผม 2 ข้อหา ซึ่งไม่ใช่ข้อหาใหญ่แต่อย่างใด อีกทั้งการเข้ามายึดกระทรวงการคลังนั้นข้าราชการกวักมือให้เข้ามา 

ดังนั้นตนเองพร้อมมอบตัว แต่ไม่ใช่เวลานี้ รอให้ภารกิจเสร็จผมจะไปมอบตัวเอง นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการบุกจับกุมตัวผมภายในคืนนี้ ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับผม ขอให้พี่น้องประชาชนล้มระบอบทักษิณให้ได้ ทำภารกิจให้เสร็จสมบูรณ์ แต่ถ้าพี่น้องไม่อยากให้ผมโดนจับ ต้องออกมาและผ่านคืนนี้ไปให้ได้ แล้ววันพรุ่งนียึดให้หมดประเทศไทย” นายสุเทพ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์