สุเทพ นำมวลชนเดินย่านสุขุมวิท ชวนชาวกรุงชุมนุมใหญ่ 9 พ.ค.

สุเทพ นำมวลชนเดินย่านสุขุมวิท ชวนชาวกรุงชุมนุมใหญ่ 9 พ.ค.

'สุเทพ' นำมวลชนเดินย่านสุขุมวิท ชวนชาวกรุงชุมนุมใหญ่ 9 พ.ค. 'เอกนัฏ' เผยไม่รู้เรื่องคนยิงปืนที่สวนลุมฯ

 
8 พ.ค. 57  เมื่อเวลา 10.00 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอ่อนนุช ว่า ผู้ชุมนุมกลุ่มกปปส.

เดินทางมารวมตัวกันหน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสอ่อนนุช เพื่อเตรียมเดินขบวนรณรงค์ให้ชาวกทม. ออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้ายกับกปปส. วันที่ 9 พ.ค.นี้ โดยมีประชาชนที่ใช้รถไฟฟ้าบีทีเอสและใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท บริเวณดังกล่าวให้ความสนใจ ขณะที่การ์ดรักษาความปลอดภัยยังคงทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยเข้มตามจุด สูงและรอบๆ เช่น สะพานลอย สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส กระทั่งเวลา 10.15 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำ กปปส. และแนวร่วม เช่น ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ ผู้ประสานงานกองทัพธรรม เดินทางมาถึงจุดนัดหมายก็นำผู้ชุมนุมออกเดินขบวนในทันที ซึ่งมีชาวบ้านออกมายืนรอต้อนรับพร้อมมอบเงินบริจาคให้นายสุเทพ และขอถ่ายรูปด้วย โดยมีการปิดเส้นทางจราจรถนนสุขุมวิทด้วย นอกจากนี้มีการนำหนังสือ "The Power Of Change" ที่มีเนื้อประวัตินายสุเทพ มาจำหน่ายในช่วงเดินขบวน
 
จากนั้นเมื่อขบวนเดินถึงหน้าซอยสุขุมวิท 48 มีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงออกมายืนรอต้อนรับพร้อมโบกธงชาติ เป่านกหวีด

และยังคงบริจาคเงินให้นายสุเทพ โดยตลอดเส้นทางมีการ์ดยืนบล็อกซอย และแยกต่างๆ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้ขบวนผู้ชุมนุมที่เดินขบวน ทำให้การจราจรติดขัดอย่างมาก กระทั่งเวลา 12.45 น. นายสุเทพ พร้อมแกนนำ และมวลชนได้หยุดพักรับประทานอาหารกลางวันในสวนอุทยานเบญจสิริ
 
ด้านนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยถึงกรณีที่คนร้ายยิงกระสุนใส่เวทีสวนลุมพินีช่วงสายวันนี้ว่า

เบื้องต้นยังไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่เชื่อว่าจะเป็นคนร้ายที่ไม่พอใจคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ต้องดูแลรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะ ในวันที่ 9 พ.ค.เพราะกปปส. จะมีการชุมนุมใหญ่ ซึ่งตนเชื่อว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนในวันที่ 9 พ.ค. กปปส.จะขยายพื้นที่ชุมนุมหรือตั้งเวทีเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ต้องรอประเมินจำนวนผู้ชุมนุมอีกครั้งหนึ่ง แต่เราจะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยจะมีการ์ดคอยตรวจตราและดูแลความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุม
 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์