สุเทพ นัดดีเดย์อีกรอบ จะเป็นจะตายให้รู้กันวันที่ 9 ธ.ค.

สุเทพ นัดดีเดย์อีกรอบ จะเป็นจะตายให้รู้กันวันที่ 9 ธ.ค.



สุเทพ นัดดีเดย์อีกรอบ จะเป็นจะตายให้รู้กันวันที่ 9 ธ.ค. - แต่ถ้าประชาชนไม่ออกมา จะยอมเดินไปมอบตัว 

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 6 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวว่า มีคนตั้งคำถามว่าถ้าสิ่งที่ต่อสู้สำเร็จ จะทำอย่างไรกับประเทศไทย ขณะนี้รัฐบาลได้แต่ออกมาหยามหยันว่าสิ่งที่จะทำไม่มีกฎหมายรองรับ และเป็นพวกคิดเพ้อเจ้อไปเอง 

ขอชี้แจงว่าในระบอบประชาธิปไตยนับตั้งแต่ปี 2475 มาตรา 1 ระบุว่าอำนาจสูงสุดเป็นของราษฎร จนกระทั่งรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันก็ยังบัญญัติว่าอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชวงไทยไว้ในมาตรา 3 แต่ประเทศไทยมีสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่เหมือนชาติใดในโลก ประชาชนชาวไทยพร้อมใจให้พระมหากษัตริย์สามารถทรงใช้พระราชอำนาจผ่านอำนาจอธิไตยทั้ง 3 ทางได้แก่ อำนาจบริหาร อำนาจนิติบัญญัติ และอำนาจตุลาการได้ 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า วันนี้รัฐสภาและรัฐบาลได้ใช้อำนาจในพระปรมาภิไธย ซึ่งจำเป็นต้องมีหลักนิติธรรม แต่รัฐบาลและรัฐสภาไม่ได้ใช้อำนาจที่ประชาชนมอบให้ไปในทางซื่อสัตย์สุจริต ไม่ได้คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศ คนพวกนี้เหลิงอำนาจอาศัยพวกมากไปแก้กฎหมายที่ไม่เป็นไปตามหลักสากล ใช้อำนาจเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ตัวเอง แก้รัฐธรรมนูญก็เพื่อให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับมาเสวยอำนาจ ทำทุกอย่างผิดทั้งนั้น ในสภาต้องโต้เถียงกันด้วยเหตุผลตามวิญญูชน 

แต่ที่เป็นอยู่อาศัยพวกมากลากไป โกงคะแนนกันในสภา สมคบคิดออกกฎหมายล้างผิดทั้งที่ศาลมีคำสั่งให้จำคุกและยึดทรัพย์ ไม่มีประเทศที่ไหนในโลกที่ออกกฎหมายล้างผิดให้คนที่ถูกศาลพิพากษาว่าผิดแล้ว 

"เมื่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าการแก้รัฐธรรมนูญนั้นผิดก็ยังดื้อด้านไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ รัฐบาล พรรคเพื่อไทย และส.ส.312 คน ทำตัวเป็นกบฎต่อรัฐธรรมนูญ รัฐสภาจึงสิ้นสภาพทางกฎหมายไม่มีส.ส.และส.ว.อีกต่อไป หรือสรุปว่าไม่มีรัฐสภาไทยอีกต่อไปแล้ว" นายสุเทพกล่าว

เลขาธิการ กปปส. กล่าวต่อว่า ส่วนรัฐบาล คณะรัฐมนตรีก็ยอมให้คนที่อยู่นอกประเทศบงการการบริหารประเทศ ยอมให้นายฮุนเซน รัฐบาลกัมพูชามาบงการ ถือว่ายังเป็นรัฐบาลไทยอยู่หรือไม่ เพราะฉะนั้นทักษิณ ไม่สามารถมาสั่งการได้ เพราะตัวเองเป็นนักโทษหนีคดี เป็นการทำผิดต่อรัฐธรรมนูญทุกด้าน เพราะฉะนั้นทั้งรัฐสภาและรัฐบาลหมดสภาพไปแล้ว ถ้าเป็นพระก็ปาราชิก เป็นอลัชชีไปแล้ว ขณะนี้เป็นสุญญากาศแล้ว จึงต้องออกมาพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ซึ่งรัฐธรรมนูญมาตรา 7 บอกไว้ให้ทำตามประเพณีการปกครองไทย 

สุเทพ นัดดีเดย์อีกรอบ จะเป็นจะตายให้รู้กันวันที่ 9 ธ.ค.



ซึ่งตามมาตรา 3 ให้ประชาชนที่มีอำนาจสูงสุดตั้งนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลของประชาชนเองได้ และประชาชนต้องลุกออกมาทวงอำนาจคืนและชี้แจงว่าในเมื่อรัฐบาลและรัฐสภาปัจจุบันเป็นโมฆะ ก็สามารถตั้งแต่งบุคคลภายนอกมาเป็นนายกรัฐมนตรี สอดคล้องกับจารีตที่เคยปฎิบัติมาในอดีตได้

"บางคนกล่าวหาว่าพวกเราสมคบกับทหาร ให้ทหารออกมาปฏิวัติ ผมรู้จักทหารเหล่านี้ดี เคยทำงานร่วมกันสมัยพวกทักษิณก่อการร้ายเมื่อปี 2553 ผมรู้ว่าทหารเป็นทหารของชาติ ไม่ต้องการมายุ่งการเมือง ทหารดูแลความมั่นคงของชาติเท่านั้น ทหารจึงบอกว่าไม่เข้าข้างใคร ทหารอยู่ข้างประเทศไทย เรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่างประชาชนกับระบอบทักษิณ ทหารไม่เกี่ยว เราจะทวงอำนาจคืนมาได้หรือไม่ อยู๋ที่ประชาชน ไม่เกี่ยวกับทหาร" เลขาธฺการ กปปส. กล่าวและว่า วันนี้ถ้าจะสู้กันด้วยอาวุธ ภายใน 3 วัน หรือ 3 ชม. จบไปแล้ว เหมือนตอนที่ทหารออกมาปฏิวัติ แต่เราไม่มีอาวุธ ต่อสู้ด้วยอุดมการณ์หนักแน่น นี่ไม่ใช่การแย่งชิงจากใคร แต่เป็นการทวงเอาอำนาจกลับคืนมาที่ประชาชน 

นายสุเทพกล่าวว่า ขณะนี้ชัดเจนว่ารัฐบาลมีความพยายามทำร้ายผู้ชุมนุม โดยวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา การชุมนุมที่บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล นายมณีรัตน์ เรืองแก้ว ถูกเจ้าหน้าที่ใช้กระสุนจริงยิงเข้าที่หน้าอกทะลุปอด ไขสันหลัง ขณะนี้เป็นอัมพาตอยู่ที่โรงพยาบาล และยังให้สมุนมาทำร้ายการ์ดอาสาที่กระทรวงการคลัง และที่สี่แยกคอกวัว

อย่างไรก็ตามการต่อสู้ต้องมีคนจำนวนมหาศาลถึงจะชนะได้ การต่อสู้เรื่องนี้ต้องกำหนดวันจบได้แล้ว วันที่ 9 ธ.ค. เรื่องนี้ต้องจบ ไม่มีประโยชน์ที่จะต่อสู้ยืดเยื้อไปถึงปี 2557 ประชาชนต้องกลับบ้านไปทำมาหากิน จะเป็นจะตายให้รู้กันวันที่ 9 ธ.ค.แกนนำกปปส. และแกนนำทุกเครือข่าย ตัดสินใจแล้ว คนต้องออกมามากพอถึงจะชนะได้ ใครรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ต้องออกมา ข้าราชการถ้าเห็นแก่ลูกหลานไม่ต้องไปทำงาน ให้ออกมาร่วมกับประชาชน แต่รัฐบาลได้มีแผนให้ข้าราชการแต่งชุดสีกากีในวันที่ 9 ธ.ค. ออกมาอ้อนวอนให้เราเลิกชุมนุม แต่เราจะลุกฮือพร้อมกันในเวลา 09.39 น.ทั่วประเทศ 

ส่วนคนที่อยู่ต่างจังหวัดให้ยึดศาลากลางทุกจังหวัด และขอให้คน กทม.ออกมาเดินขบวนทั่วกรุงเทพฯ ในถนนทุกสาย เอารถมาจอดเต็มถนนทุกเลนทุกสาย

นายสุเทพกล่าวว่า นี่คือการเป่านกหวีดครั้งสุดท้าย ถ้าประชาชนไม่ออกมา จะยอมเดินไปมอบตัว ตนและแกนนำคนอื่นปรึกษาหารือกันแล้วจะยอมติดคุกในข้อหากบฏ ดีกว่าให้ประชาชนต้องทนทุกข์ทรมาน จะเดินนำไปทำเนียบรัฐบาล และจะไม่กลับมาที่นี่อีก จะไปตัดสินชัยชนะกันที่หน้าทำเนียบ แต่จะไม่เข้าไปทำเนียบ และจะดูใจทหารในเช้าวันที่ 9 ธ.ค.ว่าจะตัดสินใจอย่างไร โดยขอให้ทุกคนออกจากบ้านเดินบนถนนทุกสายสู่ทำเนียบ ใครไม่ออกมาทรยศชาติ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์