“สุเทพ” ท้า “ปู” โชว์ตัว เผยเตรียมทีมไล่ล่าทุกวัน

“สุเทพ” ท้า “ปู” โชว์ตัว เผยเตรียมทีมไล่ล่าทุกวัน

" สุเทพ " ท้า “ปู” โชว์ตัว เผยเตรียมทีมไล่ล่าทุกวัน ย้ำเดินหน้าสู้ทางกฎหมาย ฟ้องกาวรูด “ปู-เหลิม-ศรส.” ฆ่าคนตายโดยเจตนา

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 ก.พ. ที่การชุมนุมของคณะกรรมการประชาชน

เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็น ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส. ) ที่เวทีสีลม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยบนเวทีตอนหนึ่งว่า วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เก็บตัวเงียบจนไม่รู้ว่าเป็นหรือตาย ดังนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ควรแสดงตัวออกมาเพราะเราเตรียมกำลังกันไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเมื่อเช้ามีข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเข้าทำงานที่ศรส. ซึ่งก็เข้าทางเรา เพราะเราจะไปล้อมศรส.ทุกด้านซึ่งเราได้ไปซ้อมมาแล้วเมื่อวาน และตนก็จะให้มวลชนนำลูกโป่งไปด้วยหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์จะนั่งเฮลิคอปเตอร์ออกจากศรส. เราก็จะปล่อยลูกโป่งอย่างไรก็ตามตอนนี้เราไม่กลัวแล้ว และขอให้ยึดหลักการต่อสู้แบบสงบ สันติ อหิงสาปราศจากอาวุธ หลังจากนั้นไม่ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะอยู่ที่ไหนเราก็จะตามไปไล่ทุกที่ไล่ทุกวัน และจะล้อมเอาไว้แต่จะไม่ถูกตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ และไม่ทำอันตรายถึงชีวิตแค่ด่าคนละคำสองคำเท่านั้น

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ศาลแพ่งได้มีคำพิพากษาในคดีที่นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส.ได้ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งว่า

การประกาศและใช้อำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นการละเมิดสิทธิของประชาชน ซึ่งตนเห็นแล้วว่า ศาลเป็นที่พึ่งโดยที่ศาลมีคำสั่งออกมานั้นแม้ตนจะผิดหวังเพราะศาลไม่มีคำ สั่งให้ยกเลิกการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ก็ต้องชื่นชมที่ศาลมีคำสั่งโดยไม่มีใครสามารถโต้แย้งได้ว่าฝ่ายบริหารมี อำนาจออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ต้องดำเนินการอย่างเป็นธรรมและเสมอภาคเพราะองค์กรต่าง ๆ ต้องดำเนินการตามหลักนิติธรรม

และศาลยังได้บอกว่าห้ามสลายการชุมนุมซึ่งภายในวันนี้นายถาวรและทีมทนายจะพา ญาติของผู้เสียชีวิตทุกคนยื่นฟ้องคดีอาญาต่อ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.ศรส., พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. และกรรมการศรส.ทุกคน รวมทั้งนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ข้อหาคือฆ่าคนตายโดยเจตนา เล็งเห็นผลเพราะมันเป็นคนออกคำสั่งให้ตำรวจบุกปราบปรามผู้ชุมนุมที่แยกผ่าน ฟ้าฯ ซึ่งเราจะสู้ทุกทางทางกฎหมายก็เดินหน้า ทางการปฏิบัติก็ตามไล่ทุกหนทุกแห่ง นอกจากนั้นก็จะมีการไปติดต่อธุรกิจกับบริษัทในเครือตระกูลชินวัตรให้เจ๊งไป เลยแต่หากไม่เจ๊งก็จะยึดทรัพย์ให้หมดทุกแห่ง ทั้งนี้เราจำเป็นต้องขจัดระบอบทักษิณให้หมดสิ้นอย่าให้พวกมันมีอิทธิพลมาข่ม ขู่ประชาชนคนไทยอีกต่อไป

“ มีการประกาศว่าเสาร์ อาทิตย์นี้ จะมีการเอาคนเสื้อแดงออกมาอีกก็ขอให้มาเลย มาเลยมากินป๊อปคอร์น แต่เราไม่เกี่ยว เราไม่ยุ่งกับใครเราจะนั่งสวดมนต์แต่ถ้าคนเสื้อแดงมาแล้วเจอนักเลงปากซอย คั่วป๊อปคอร์นไว้รอ เราก็ไม่รู้เรื่อง ทั้งนี้ขอให้นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ให้เดินนำหน้าคนเสื้อแดงมาเลยประกาศแล้วต้องมาไม่มาจะเป็นไอ้ชาติ... ซึ่งหากคนเสื้อแดงออกมาจริงมันจะได้จบเร็วขึ้นอย่างไรก็ตามขอให้เราคึกคัก และกล้าหาญไว้ แต่ต้องทำอย่างสงบและสันติด้วย ” นายสุเทพกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์