“สุเทพ” ท้า “จตุพร” ยกแดงเข้ากทม. จะได้ปิดเกมเร็ว

“สุเทพ” ท้า “จตุพร” ยกแดงเข้ากทม. จะได้ปิดเกมเร็ว

"สุเทพ" ท้า "ตู่" ยกแดงเข้า กทม.จะได้ปิดเกมเร็ว เย้ยรัฐบาลจนตรอก จ้องใช้ นปช. ก่อเหตุร้าย แถมเตรียมตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นในกัมพูชา ไล่ “ปู” คุยพี่ชายให้รู้เรื่องแล้วค่อยมาเจรจากันผ่านการถ่ายทอดสด

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. เวลา 20.00 น.ที่เวทีกปปส. สวนลุมพินี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า สถานการณ์การเมืองตอนนี้ฝ่ายระบอบทักษิณ ฝ่ายของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เริ่มจนหนทางหาทางออกไม่ได้ จึงหันกลับไปใช้หนทางเดิม คือใช้ นปช. ปลุกระดมประชาชนว่าบ้านเมืองปกครองโดยอำมาตย์ซึ่งสงสัยว่าจะทำเพื่อก่อเหตุ ร้ายในบ้านเมือง และยังตั้งใจข่มขู่คนไทยทั้งประเทศว่าถ้ามีการชี้มูลความผิดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์มีความผิดในการทุจริตจำนำข้าว เขาจะเอากองกำลังเข้ามาก่อเหตุใน กทม.ซึ่งไม่ใช่การต่อสู้ตามวิถีทางประชาธิปไตย ไม่ได้สู้ในกรอบรัฐธรรมนูญอย่างที่เราทำ  โดยเขาประกาศลั่นกลองรบเมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา และวางแผนตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นที่กัมพูชามีการสุมหัวกันขู่เข็ญใช้กำลัง ประทุษร้าย ขึ้นป้ายแบ่งแยกประเทศ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไม่ดำเนินการอะไร

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า การชุมนุมของ กปปส. เป็นการทำหน้าที่พลเมืองดีหากเขาเอาอาวุธมา

เพื่อดำเนินการแบ่งแยกดินแดน เราก็จะกลับบ้าน เพื่อให้ตำรวจ ทหารที่มีหน้าที่รักษาความมั่นคงประเทศได้ทำหน้าที่ ขณะนี้สถานการณ์มันงวดเข้ามาเต็มทีเมื่อศาลและ ป.ป.ช.ตัดสินแล้วไม่ถูกใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ถ้ายังเหิมเกริมยกกำลังออกมารับรองจบแน่ ๆ ตนภาวนาขอให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.ออกมาจริง ๆ เราจะได้กลับบ้านกันส่วนข้อเสนอ 6 องค์กรตามรัฐธรรมนูญที่จะให้มีการเจรจานั้นขอแค่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปตกลงกับพ.ต.ท.ทักษิณ ให้ได้ก่อ จากนั้นมาขึ้นเวทีเจรจากับตนในฐานะตัวแทนประชาชนและต้องถ่ายทอดสดผ่านทีวี ทุกช่อง

 “บริษัทเอสซีแอสเสทฟ้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหายผม 100 ล้านบาท ผมพร้อมสู้คดี ดูสิว่าใครจะติดคุกก่อนกัน ขณะนี้ผมถูกหมายจับรวม 2 คดี ถ้าแพ้ก็ติดคุกหัวโตอยู่แล้ว ถ้าแพ้คดี 100ล้าน ผมก็ไม่จ่ายอยู่แล้ว เราสู้มา 4 เดือนแล้ว ไม่มีวันกลับบ้านมือเปล่าเราจะกลับบ้านก็ต่อเมื่อชัยชนะเป็นของประชาชน หากรัฐบาลไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลผมจะเรียกชุมนุมใหญ่อีกครั้งเพื่อกดดันให้ รัฐบาลออกให้ได้” นายสุเทพ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์