สุเทพ ตบปาก 3 ส.ส.ใต้ จี้ ปลด ผบ.ทบ.


สุเทพ บอกตกข่าวไม่รู้ 3 ส.ส.ใต้ จี้ ปลด “ผบ.ทบ.” เซ่น “ล้มเหลวดับไฟใต้” จวกถ้าพูดจริงไม่เหมาะสม ยัน“เจ้าหน้าที่”ทำงานด้วยความยากลำบาก คนพูดข้างนอกต้องรู้จริง ไม่ใช่พูดเอามันส์


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่มีกลุ่มส.ส.ภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายประเสริฐ พงศ์สุวรรณศิริ ส.ส.ยะลา แถลงข่าวจี้ปลดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เพราะล้มเหลวในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า เมื่อสักครู่นั่งมาในรถก็มีเพื่อนส.ส.โทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่า มีหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งไปลงข่าวว่าส.ส.ของตน 3 คนได้แสดงความเห็นให้ปลดผบ.ทบ. เรื่องการแก้ปัญหาภาคใต้ บังเอิญตนตกข่าวไม่ได้อ่านหนังสือพิมพ์บับนี้ เพราะเป็นหนังสือพิมพ์ที่ตนไม่เชื่อถืออยู่แล้ว

เลขาธิการพรรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เมื่อมีข่าวทำให้เกิดความเสียหาย วันนี้ตนจะเชิญส.ส.ทั้ง 3 ท่านนั้นมาสอบถามข้อเท็จจริง ตนเรียนว่าตนเป็นผู้ที่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้ไปกำกับดูแลแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้ ถ้าสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์มีปัญหา ก็ควรจะมาพูดจากับตน จะมีความคิดความเห็นมีข้อหารืออะไรก็มาพูดจาด้วยกัน ถ้าไปออกข่าวอย่างนั้นก็แสดงว่าไม่ถูกต้อง เดี๋ยวตนจะได้ไปสอบถามกันดู


ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ ที่ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เอง ก็อึดอัดที่ปัญหาชายแดนภาคใต้ไม่สามารถที่จะคลี่คลายได้ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า เรื่องปัญหาภาคใต้คนอึดอัดกันทั้งประเทศ ทั้งสื่อมวลชน ตนและทำงานยิ่งอึดอัดกว่า จะทำอย่างไรได้ในเมื่อมันมีปัญหาอยู่ เป็นเรื่องที่เราจะต้องแก้ไขด้วยกัน แต่ว่าจะมาพูดจาเอามันสนุกสนานไม่ได้ ยังมีคนเจ็บ คนเสียชีวิต ยังมีคนที่เขาต้องทำงานด้วยความทุกข์ยากลำบากในการแก้ไขปัญหา ไอ้พวกขาเชียร์โห่อยู่ข้างนอกนี่พูดเอาสนุกมันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ถ้าสนใจลงไปดูพื้นที่กับพบวกตนได้เลย เพราะตนลงไปประจำในพื้นที่เหล่านั้น


ผู้สื่อข่าวถามว่า ผบ.ทบ. ได้สอบถามท่านหรือไม่ว่า มีส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์พูดอย่างนั้นจริงหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่าผบ.ทบ.ท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ ท่านไม่ตื่นเต้นกับเรื่องข่าวพรรค์อย่างนี้ แต่ตนยืนยันได้ว่าตนได้ทำงานร่วมกับผบ.ทบ.ทั้ง 2 ท่านมาตลอด มาตั้งแต่ยุคพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา จนมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ทำงานด้วยความทุ่มเทกันมาตลอด และทราบเรื่องรู้เรื่องด้วยกันตลอด ถ้าส.ส.คิดจะไล่ผบ.ทบ.ก็มาไล่ตนก่อนก็แล้วกัน เพราะผมเป็นผู้รับผิดชอบ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์