สุเทพ ชี้ ถวิล เหยื่อ ระบอบ ทักษิณ

สุเทพ ชี้ ถวิล เหยื่อ ระบอบ ทักษิณ



เมื่อเวลา 20.50 น.วันที่ 7 มี.ค.  ที่เวทีชุมนุม กปปส.สวนลุมพินี นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  เลขาธิการกปปส. 

 กล่าวบนเวทีปราศรัยโดยกล่าวตอนหนึ่ง ว่า เมื่อช่วงบ่าย ศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษา กรณีของนายถวิล เปลี่ยนศรี  อดีตเลขา สมช. ที่ถูกน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีคำสั่งโยกย้าย  การย้ายออกจากตำแหน่ง 

เป็นเรื่องที่พิสูจน์ได้ชัดเจนว่า ระบอบทักษิณ ไม่มีการคำนึงถึงระบบคุณธรรม แต่เขายึดถือตนเป็นใหญ่เล่นพวก  ทำไมต้องย้ายนายถวิล เพราะได้มีการต่อรองกับ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี  อดีตผบ.ตร.  เพราะไปขัดขวางตำแหน่ง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์  ขึ้นเป็น ผบ.ตร.  จึงต้องตกลงเพื่อย้าย พล.ต.อ.วิเชียร และ เอาตำแหน่งเลขาสมช.ไปแทน และที่ย้ายนายถวิล ไปเป็นปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ  นี่คือการสนองตันหาของพี่เมียโดยแท้ ไม่มีประโยชน์ของชาติ 

ดังนั้นระบบทักษิณ ไม่มองเรื่องผิดถูก จะเอาญาติตัวเองเป็นใหญ่ใครขวางก็ถีบออกไป ยังไม่พอแค่นั้น  ยังมีการย้าย พล.ต.อ.วิเชียร ไปนั่ง ปลัดกระทรวงคมนาคม และก็ได้ตั้ง พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ขึ้นเป็นเลขา สมช. ซึ่งเป็นบุตรของนายปรีดา พัฒนถาบุตร ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ถือว่าเป็นครูการเมืองและเป็นนายตำรวจติดตามอยู่  

"เขาทำได้ทุกอย่าง กรณีของนายถวิล ถือว่าเป็นเหยื่อของระบอบทักษิณ ดังนั้นถ้าเรายังปล่อยให้ระบอบทักษิณบริหารประเทศต่อไป ประเทศเรายับเยินแน่นอน  ดังนั้นเราจะปล่อยเรื่องนี้ไปไม่ได้" นายสุเทพ กล่าว

 นายสุเทพ กล่าว่ว่า ในวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปทำพิธีกรรมที่ภาคอีสาน และขอให้ทุกคนนั้นหยุดพูดเรื่องการแบ่งแยกดินแดน  ตนอยากให้ประชาชนนั้นตั้งคำถามว่าเรื่องนี้ใครพูดขึ้นมาก่อน จนเรื่องนี้คนไทยเขายอมไม่ได้ที่จะให้มีกบฏมาแบ่งแยกดินแดน เขารักชาติ รักแผ่นดิน รัฐบาลที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ไม่สนใจ ละเลย หรือไม่พูดอะไรเลย ตำรวจก็ทำเฉย กรมสอบสวนคดีพิเศษ ก็ทำเป็นโง่ไม่รู้เรื่อง ปล่อยให้ นปช. ฮึกเหิมขู่คนไทยทั้งประเทศ  

จนกองทัพยอมไม่ได้ ต้องออกมารวบรวมหลักฐานแจ้งความ  ตนยืนยันว่า มวลมหาประชาชนได้ต่อสู้ของกรอบกฏหมายรัฐธรรมนูญและโดนกระทำฝ่ายเดียว  และการชุมนุมศาลรัฐธรรมนูญก็ตัดสินว่า เป็นเรื่องที่รัฐธรรมนูญรับรองไว้

  แต่ ฝ่ายสมุนของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็พยามออกกฏหมายว่าแกนนำเป็นกบฏและเอาหลักฐานเป็นเท็จไปยื่นศาล เราจึงต้องต่อสู้  การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์  ออกมาพูดยิ่งทำให้คนเกลียด เพราะลักษณะนั้นเป็นการให้ท้ายคนที่กำลังจะแบ่งแยกประเทศ  ถ้ายังแสดงต่อไปก็อาจจะได้ตุ๊กตาทอง คนตระกูลนี้เมื่อไหร่ตัวเองขาดทุน  โวยวายทันทีว่าไม่เป็นธรรม  ถ้าจะเป็นธรรมคุณต้องชนะทุกคดีใช่หรือไม่ หรือให้คนไทยทั้งประเทศจะต้องยอม คุณถึงจะว่ายุติธรรม  เพราะพวกคุณมันบ้าอำนาจ ประเทศจึงยุ่งเหยิงเสียหาย 

"ประเทศที่มีปัญหาในวันนี้เพราะความบ้าอำนาจของ พ.ต.ท.ทักษิณ  คนเดียว ใครเห็นต่างไม่ได้ ไม่เคารพ ศาล องค์กรอิสระ ตั้งตนว่าถูกต้องในทุกเรื่อง  เขาเพียงต้องการยึดอำนาจประเทศให้อยู่ในอุ้งมือของคนเดียว เขาทำทุกอย่างเพื่อต้องการให้อำนาจอยู่ในพวกพ้อง อย่างอื่นไม่สนใจผมขอย้ำ อีกไม่นาน ทุกอย่างจบ"นายสุเทพ กล่าว

 นายสุเทพ กล่าวต่อว่า การยุบสภาที่ผ่านคิดเพียงว่าจะล้มกระดานเลือกตั้งมาใหม่ก็ชนะ เพราะมีเงิน  เข้ามาก็โกงไปอีก และถ้าเลือกตั้ง2 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นไปตามแผน ก็มานั่งเป็นรัฐบาลและก็จะแก้กฏหมายกันอย่างตามใจในทุกฉบับ  เมื่อทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่ต้องการ เปิดสภาก็ยังไม่ได้  เอาความชอบธรรมที่มีการเลือกตั้ง มาเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถึงทุรนทุรายแบบนี้ และกำลังจะใช้สูตรเดิมคือเตรียมกองกำลัง เพื่อแบ่งแยกประเทศ  คิดกันอย่างเดียวอำนาจต้องอยู่ในมือ 

 ดังนั้นที่ออกมาระบุว่าเป็นเพียงวาทะกรรม ไม่เป็นความจริง  เขาวนเวียนความคิด เขาต้องการปกครองประเทศเพียงคนกลุ่มเดียว พอประชาชนได้รับรู้ระบอบทักษิณ ทำลายชาติ ก็ออกมาข่มขู่ อำนาจมืดเล่นงาน กปปส. และผู้ชุมนุม  มาตลอด  พวกคุณทั้งนั้นแหละที่ทำลายประเทศ ทำผิดด้วยตัวเองมาทุกอย่างไม่เคยรับความผิด  ดื้อต่อไป ไม่เป็นไรอีกไม่กี่วันนี้ก็จบแล้ว  เพราะถ้าอยู่ต่อไป ป.ป.ช.จะชี้มูลความผิดในเรื่องทุจริตจำนำข้าว  ต่อมา ศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิจฉัยในเรื่องการกู้เงิน สองล้านล้าน ต่อไปจะถูกดำเนินคดีฆ่าคนตายที่บริเวณแยกผ่านฟ้า 4ศพ 

 และดคีพยามฆ่าอีก60  คน ล่าสุดผู้ตรวจการแผ่นดิน ส่งศาลรัฐธรรมนูญ ในเรื่องวันที่ 2 ก.พ.เป็นโมฆะ  และสว.จะยื่นศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้วินิจฉัยการพ้นสภาพนายกรัฐมนตรีรักษาการ เมื่อใดที่ป.ป.ช. ชี้ว่ามีความผิดศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ว่าพ้นสภาพ  รับรองได้ว่าบ้านเมืองจะวุ่นวาย และอาจมีสงคามกลางเมือง เหตุการณ์ทั้งหมดนี้คงจบในเร็วๆนี้ไม่ว่าจะดิ้นรนอย่างไร 

 กรรมมันตามทันแล้ว มารร้ายเหล่านี้ต้องจบสิ้นลงในเวลาใกล้ๆนี้บ้านเมืองจะสะอาดแผ่นดินจะสูงขึ้น เราก็จะกลับบ้านไปเป็นพลเมืองสามัญทั่วไป  อย่างไรก็ตามไม่นานนี้เราจะมีการรวมพลครั้งใหญ่ เมื่อศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน สิ้นสภาพ  ปปช.ชี้มูลว่ามีการทุจริต  ถ้าไม่ออกมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็จะไม่ออก จะไล่กันอย่างเป็นทางการอีกรอบ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์