สุเทพ จวกรัฐบาลช่วยเหลือน้ำท่วมใต้ล่าช้า

สุเทพ จวกรัฐบาลช่วยเหลือน้ำท่วมใต้ล่าช้า


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลมุ่งเน้นเรื่องการฟื้นฟูในพื้นที่ภาคกลางมากกว่าการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ว่า

ตนคิดว่าเรื่องการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาลสอบตกมาตลอด ทั้งภาคเหนือ กลาง กทม. และภาคใต้ เพราะฉะนั้นเมื่อเกิดปัญหาน้ำท่วมภาคใต้ เราก็ไม่ได้คาดหวังว่ารัฐบาลจะทำอะไรได้ดีหรือพิเศษ เพราะเราเห็นว่าการแก้ปัญหาที่ผ่านมาล้มเหลว

อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่ารัฐบาลยังมีโอกาส อย่าไปจมปลักอยู่กับเรื่องเก่า อย่าไปมัวแต่คิดถึงเรื่องแก้แค้น เรื่องประโยชน์พวกพ้อง ญาติพี่น้องตัวเอง วันนี้ยังไม่สายที่จะมาคิดทำงานอย่างจริงจังในการฟื้นฟูให้ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมมีโอกาสได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ รัฐบาลยังมีโอกาสอยู่ถ้ารีบทำงานตั้งแต่ตอนนี้

" รัฐบาลจะลงพื้นที่หรือไม่ลงพื้นที่ผมไม่คิดว่าเป็นสาระสำคัญ เพราะสาระสำคัญคือต้องทำแผนฟื้นฟูให้ชัดเจน และต้องลงมือฟื้นฟูทันที เพราะถ้าประชาชนสามารถลุกขึ้นยืนได้ด้วยตัวเองจะเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาบ้านเมืองในอนาคตข้างหน้า ไม่อย่างนั้นก็จะเป็นเครื่องถ่วง การพัฒนาก็จะลำบากขึ้น วันนี้ชาวบ้านในพื้นที่ภาคใต้เขาได้รับบทเรียนมาก่อน และเห็นว่าสิ่งที่รัฐบาลได้ดำเนินการในพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลางไม่ใช่เรื่องที่คนภาคใต้จะรอฟังหรือพึ่งรัฐบาลอย่างเดียว เขาต้องพยายามช่วยตัวเอง และได้ดีด้วยในระดับหนึ่ง"นายสุเทพกล่าว



สุเทพ จวกรัฐบาลช่วยเหลือน้ำท่วมใต้ล่าช้า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์