สุเทพ คาด ครม.ประชุมในทำเนียบได้หลังสงกรานต์

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี คาดกลับมาใช้ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ได้ตามปกติหลังเทศกาลสงกรานต์

"หวังว่าหลังสงกรานต์ พวกเราคงได้ไปประชุม ครม.ที่ทำเนียบฯ กันเสียที" แหล่งข่าวระบุคำพูดของนายสุเทพที่กล่าวในที่ประชุม ครม.

การประชุม ครม.ที่ผ่านมายังใช้ห้องประชุมสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง

ซึ่งมีรัฐมนตรีหลายคนแสดงความเป็นห่วงกรณีการชุมนุมยืดเยื้อของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.แดงทั้งแผ่นดิน) หลังการเจรจาระหว่างรัฐบาลกับแกนนำกลุ่ม นปช.ไม่สามารถหาข้อยุติร่วมกันได้

โดย ครม.ได้สอบถามนายสุเทพถึงแนวทางการดำเนินการต่อไป

ซึ่งนายสุเทพได้ชี้แจงว่า ขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว แต่ที่เป็นห่วงคือความรุนแรงจากเหตุระเบิดซึ่งเกิดขึ้นคู่ขนานอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งในวันพรุ่งนี้(31 มี.ค.)จะนัดประชุมวอร์รูมรัฐบาลในเวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา เพื่อหารือในเรื่องดังกล่าว

แหล่งข่าว กล่าวว่า ในที่ประชุมฯ ได้หารือกันมากเรื่องการขยายเวลาบังคับใช้ พ.ร.บ.มั่นคง

ซึ่งบางคนเห็นว่าควรจะขยายถึงวันที่ 7 เม.ย. แต่บางคนเห็นว่าควรจะขยายเวลาถึงวันที่ 9 เม.ย. โดยเฉพาะ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เพราะเชื่อว่ากลุ่ม นปช.พยายามดึงการชุมนุมให้ยาวถึงวันที่ 9 เม.ย.ตามความต้องการของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ไม่รู้ว่าเป็นเคล็ดลับอะไรของ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่

ขณะที่นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่กลุ่ม นปช.พยายามยื้อการชุมนุมไปถึงวันที่ 9 เม.ย.น่าจะเป็นความพยายามที่จะให้ถึงช่วงเทศกลางสงกรานต์มากกว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องเคล็ดลับอะไร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์