สุเทพ ขอโทษมวลชนรอประกาศชัยชนะเก้อหลายครั้ง

สุเทพ ขอโทษมวลชนรอประกาศชัยชนะเก้อหลายครั้ง

เผย "ผบ.สส."ให้เข้าพบ 14 ธ.ค.นี้ ลั่นต้องเดินหน้าให้บรรลุเป้าหมาย ขอโทษมวลชนรอประกาศชัยชนะหลายครั้ง เหตุประเมินจิตใจ “ปู”พลาด จ่อทาบ “หมอประเวศ” เป็นสมาชิกสภา ปชช.

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.  ในช่วงค่ำที่บริเวณเวทีชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  ถนนราชดำเนิน
 
ระหว่างที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก ได้ปราศรัยอยู่บนเวทีอยู่นั้น ปรากฏว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  เลขาธิการ กปปส.พร้อมด้วยแกนนำ คนสำคัญ ได้มาปรากกฎตัวบริเวณเวที สร้างความฮือฮาให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยทั้งโห่ร้องพร้อมเป่านกหวีดต้อนรับ ซึ่งแกนนำทั้งหมดยังได้ขึ้นเวทีร่วมร้องเพลงชาติในเวลา 18.00 น.ด้วย

เมื่อเวลา 19.10 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ปราศรัยบนเวทีว่า  วันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมามีมวลมหาประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก ตนก็นึกว่าจะชนะแล้ว แต่สุดท้ายก็ยังขอให้พี่น้องสู้ต่ออีกสามวัน มาถึงวันนี้ต้องสารภาพตรงๆว่า ประเมินจิตใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ผิดจริงๆ ไม่นึกว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์จะดื้อได้ถึงขนาดนี้ 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 11ธ.ค.ได้กราบเรียนว่าวันนี้ก่อนเวลา 20.00 น. จะได้มีโอกาสพบกับผบ.สส., ผบ.ทบ., ผบ.ทร., ผบ.ทอ. และผบ.ตร.
 
แต่มีความขลุกขลักในเรื่องประสานงาน วันนี้ได้มอบหมายให้นายสกลธี ภัทธิยกุล แกนนำ กปปส. ถือหนังสือไปเรียนต่อผบ.สส.ด้วยตัวเอง และอย่างเป็นทางการ แต่ปรากฎว่า ผบ.สส.อนุญาตให้พบวันเสาร์ที่ 14 ธ.ค. เวลา 15.00 น. ต้องถือโอกาสกราบขอขอบคุณที่เปิดโอกาสให้ กปปส.เป็นตัวแทนมวลมหาประชาชนไปชี้แจงเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชน และอธิบายเหตุจำเป็นที่มวลมหาประชาชนลุกขึ้นต่อสู้เพื่อเปลี่ยนแปลง

นายสุเทพ กล่าวว่า วันนี้กปปส.ได้พบกับผู้นำ 7 องค์กรภาคเอกชน และองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น
 
ซึ่งน่ายินดีที่บรรดาผู้นำเห็นด้วยกับแนวทางที่พี่น้องต่อสู้ของมวลมหาประชาชน ทั้งนี้ก็ยังได้ชี้ถึงแนวทางในการตั้งสภาประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศที่มีผู้นำตั้งคำถามว่าสังคมรับหรือไม่ ซึ่งก็ได้บอกไปว่าสังคมก็ต้องยอมรับ เพราะเสียงของประชาชนที่ออกมา 5-6 ล้านคนทั่วประเทศลุกขึ้นมา เพราะทนไม่ได้กับระบอบทักษิณ

“เราประเมินรัฐบาลสูงเกินไป เพราะรัฐบาลมีใจที่ต่ำเกินกว่าที่เราประเมิน ต้องเรียนว่าวันนี้ถอยไม่ได้ ต้องเดินหน้าอย่างเดียว จะอีกกี่วันให้รู้ไป เพราะคนเหล่านั้นต้องการเห็นเราเสื่อมกำลังและท้อถอยกลับบ้าน ซึ่งไม่มีวันที่จะท้อถอย เราไม่ต้องสู้จนกว่าจะบรรลุวัตถุประสงค์ อย่างไรก็ตามอะไรที่ผิดพลาดไป เพราะผมคำนวณและคะเนจิตใจคนผิด ก็ต้องกราบอภัย เพราะทราบดีว่าพี่น้องรอวันชนะชัยมาหลายครั้งหลายหน อะไรที่เป็นข้อบกพร่องก็ต้องน้อมรับและขออภัยมา ณ โอกาสนี้  ” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยังได้ชี้แจงถึงรูปแบบของสภาประชาชน ว่า ต้องไม่มีคนของพรรคการเมืองเด็ดขาด

เพราะนักการเมืองคงไม่กล้าเขียนกฎหมายถึงขนาดว่าหากถูกจับได้ว่าซื้อเสียงเลือกตั้ง ไม่เพียงแต่ตัดสิทธิการเมือง 5 ปี แต่ต้องติดคุกด้วย เพราะเท่ากับทุบหม้อข้าวตัวเอง ทั้งนี้เมื่อสมาชิกสภาประชาชนต้องเว้นการเมือง 5 ปี โดยมีสมาชิกทั้งหมด 400 คน แบ่ง 300 คน จากสาขาอาชีพต่าง ๆ และ 100 คน เป็นบุคคลที่ทำประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ โดย กปปส.เป็นผู้สรรหา ยกตัวอย่าง นพ.ประเวศ วะสี แต่ประเด็นสำคัญ คือ รัฐบาลยังดื้อไม่ยอมลาออก.









เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์