สุเทพ ขอพักรบจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯก่อนเดินหน้าสู้ต่อ

สุเทพ ขอพักรบจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯก่อนเดินหน้าสู้ต่อ

“สุเทพ” ย้ำเดินหน้าล้มระบอบทักษิณ- ตั้งสภา ปชช. ยันยุบสภา- ลาออกไม่เป็นผล ประกาศบุก สตช. แย้มรบ ต่อ 6 ธ. ค.

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. เวลา19.50 น. ที่การชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชน

เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) บริเวณศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.กล่าวบนเวทีปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้ต้องขอชื่นชมและขอบคุณประชาชนที่สู้โดยสงบสันติวิธี แม้ตำรวจจะยิงแก๊สน้ำตาทำให้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก มีการยิงหนังสติ๊กโดยลูกเหล็กแต่ประชาชนก็ยังสามารถระงับอารมณ์ได้ จึงถือเป็นการต่อสู้ของประชาชาอย่างบริสุทธิ์ที่โลกต้องชื่นชม

แต่กลับมีรายงาน ว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งระดมรถกระบะกันกระสุนจากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้มาเตรียมพร้อม

ทั้งที่ประชาชนไม่มีอาวุธ และยังมีการส่งกำลังตำรวจมาล้อมศูนย์ราชการเพื่อจับตัวตนแต่ประชาชนกลับมีการเอารถออกมาปิดถนนเพื่อให้ตำรวจเข้ามาชิงตัวตนไม่ได้นอกจากนั้นยังมีแผนส่งหน่วยชิงตัวประกันโรยตัวจากเฮลิคอปเตอร์เพื่อชิงตัวตนแต่ตนก็ยืนยันจะไม่หนี

“ ฝากบอกไปยังพล.ต.อ.อดุลย์ว่า หากจะมาหาผมเดินมาได้เลย มาคนเดียว หรือมาเป็นกลุ่มก็ได้แต่ห้ามพกอาวุธมา แต่หากพล.ต.อ.อดุลย์ไม่อยากมาก็ไม่เป็นไรเพราะพรุ่งนี้เราจะไปหาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นที่มั่นสุดท้ายของตำรวจ และขอให้พล.ต.อ.อดุลย์ คิดคำตอบให้ดีว่า จะยังขายวิญญาณให้รัฐบาลหรือ จะร่วมต่อสู้กับประชาชน ตัดสินใจให้ดี โดยเราจะออกไปตั้งแต่เช้าและดำเนินการให้เสร็จตอนบ่าย”นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพกล่าวอีกว่า วันนี้หลายคนดีใจที่ประชาชนเข้า บช.น. และทำเนียบรัฐบาลได้แม้วันนี้เราจะได้ชัยชนะ แต่เรื่องที่จะทำต่อไปข้างหน้าเป็นเรื่องใหญ่
 
เพราะเป็นการทวงคืนอำนาจอธิปไตยของประชาชน เพื่อเอาอำนาจมาจากรัฐบาล และปรับปรุงประเทศแก้ไขปัญหาบ้านเมืองให้เรียบร้อยโดยประชาชน ไม่ใช่การปฏิวัติของทหารที่ใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมง ซึ่งเรามีเป้าหมายแรกในการขจัดระบอบทักษิณให้หมดไป แม้จะยุบสภาก็จะมีการซื้อเสียงเลือกตั้งเข้ามาและทำตัวเป็นรัฐบาลหุ่นเชิด ที่มี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร คอยเชิด หากเราไม่แก้ไขเรื่องนี้ก็จะเป็นวัฎจักรซึ่งหากชนะเลือกตั้งก็จะอ้างความชอบธรรม จากการเลือกตั้ง ซึ่งหากยุบสภานักการเมืองที่ติดโทษตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี พ้นโทษในวันที่ 2 ธ.ค.ซึ่งหากมีการยุบสภา พวกเขาก็พร้อมที่จะเลือกตั้งและกลับเข้ามาอีกครั้ง หากเราหลวมตัวก็จะกลายเป็นผลซักฟอกชั้นดีให้เขา เราจึงต้องไม่ตกหลุมพรางเรื่องที่รัฐบาลจะยุบสภาหรือการลาออกของนายกรัฐมนตรี เพราะอำนาจยังอยู่ในมือ พ.ต.ท.ทักษิณเหมือนเดิม ดังนั้นไม่ว่าจะมีใครพูดอย่างไรขอให้พี่น้องประชาชนอย่าหวั่นไหว วอกแวกขอให้เราปฏิบัติตามเป้าหมาย และทำให้ถึงที่สุด โดยในวันที่ 5 ธ.ค.นี้เราจะจัดงานเฉลิมพระเกียรติอย่างยิ่งใหญ่ รุ่งขึ้นวันที่ 6 ธ.ค. ก็รบต่อและจะรบโดยไม่หยุด รบจนกว่าจะชนะ

นายสุเทพ กล่าวอธิบายถึงการที่ต้องมีสภาประชาชน ว่า

เพราะขณะนี้สถานการณ์บ้านเมืองไม่ปกติเมื่อจำเป็นต้องใช้อำนาจทางตรงของประชาชนที่เป็นไปตามประชาธิปไตย แม้จะเป็นช่องทางที่ไม่เคยใช้ก็ต้องทำเพราะคนที่เขียนรัฐธรรมนูญไม่ได้คิดว่าจะมีรัฐบาล และสภย่างนี้ โดยสภาประชาชนนั้นต้องเอาประชาชนจากทุกสาขาอาชีพที่ ไม่มีผลประโยชน์ในทางการเมืองหรือผลประโยชน์ระยะยาว โดยให้ทุกสาขาอาชีพลงทะเบียน เลือกกันเองแล้วเอาตัวแทนมาประกอบกัน เป็นสภาประชาชนเพื่อกำหนดทิศทางในช่วงเปลี่ยนผ่านรวมทั้งการออกกฎหมาย และสภาประชาชนจะร่วมกันคัดเลือกบุคคลที่เชื่อถือและไว้วางใจเป็นนายกฯ ซึ่งเชื่อว่า จะทำดีกว่าที่สภาทาสยกมือให้นายกฯหญิง ทั้งนี้นายกฯที่มาจากประชาชน เป็นใครนั้นตนบอกไม่ได้ แต่ยืนยันว่า ไม่ใช่นายสุเทพแน่นอน อย่างไรก็ตามรัฐบาลประชาชนจะทำแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ ไม่แช่แข็งประเทศ แต่หากเราขจัดระบอบทักษิณไม่ได้  สภาประชาชนก็ไม่สามารถเกิดได้ ดังนั้นเราต้องทำให้รัฐบาลจำยอมเสียก่อน.










เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์