สุเทพ ขอท้าพิสูจน์ พท.-ทักษิณพร้อมปรองดอง

“สุเทพ”รอดูของจริง เพื่อไทยยื่นมือขอจูบปากรัฐบาลสร้างปรองดอง “ทักษิณ” ออกสื่อประกาศพร้อมเจรจาก็ขอดู ยันยังไม่มีการติดต่อมา...

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.45น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

 กล่าวถึงการที่พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ 5 ข้อทอดไมตรีกับรัฐบาล เพื่อขอปรองดองกัน มองว่าเป็นเกมการเมืองอะไรหรือไม่ ว่า “ไม่วิจารณ์ว่าเป็นเกม แต่ว่าเมื่อทอดไมตรีมาก็ดีแล้วแต่จะขอดูการปฏิบัติว่าเป็นจริงเป็นจังอย่างที่เสนอมาหรือเปล่า รอดูไปก่อน เดี๋ยวสื่อมวลชนก็รู้ ถ้าคุณปลอดประสพ ออกมาพูดทอดไมตรี ยื่นมือให้คนโน้นคนนี้ แต่คุณจตุพรก็ยังยื่นเท้าไปทั่ว มันก็คงเห็นภาพที่แตกต่างกันชัด ปัญหาคือพรรคเพื่อไทยต้องทำตัวเป็นพรรคการเมืองจริง ๆ ต่อสู้ในวิถีทางรัฐสภาจริง ๆ ไม่ใช่ว่าสู้ทั้งในสภาฯ สู้ทั้งข้างถนน สู้ทั้งก่อจลาจลอย่างนี้ไม่ได้ พูดยังไงคนก็เชื่อยาก และที่พูดถึงว่าจะจงรักภักดีต่อสถาบันอะไรต่าง ๆนั้นก็ต้องแยกคนที่ได้คิดการที่จะไปกระทำให้กระทบกระเทือนออกเสียจากพรรคเพื่อไทย แล้วอย่าไปสัมพันธ์กัน ” นายสุเทพ กล่าว

ส่วนรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ควรจะมีการหารือกันอย่างจริงจังหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ก็อย่างที่ตนบอกว่าที่พูดมานี่ก็รู้สึกยินดี แต่ว่าขอดูว่าที่ปฏิบัติเป็นจริงหรือเปล่า ถ้าพูดกับที่ทำคนละอย่างมันจะไปทำอะไรกันได้ แต่ถ้าสิ่งที่เขาพูดเสนอกับสิ่งที่เขาปฏิบัติเป็นจริงได้ เราก็โอเค ด้านรัฐบาลจะทำอย่างไร ที่จะให้มีการเปิดเวทีที่จะพูดจากันได้อย่างที่พรรคเพื่อไทยเสนอ รัฐบาลจะรับเป็นแม่งานหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ทำอะไรที่เป็นการสร้างฉากสร้างภาพ ถ้าเป็นเรื่องจริงแล้วก็จะทำ 

ส่วนที่ล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯก็ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน”ไทยรัฐ ออนไลน์”

ระบุด้วยว่าพร้อมที่จะปรองดอง มีการติดต่อประสานงานมาหรือไม่ และมองว่าสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดจะเป็นไปได้จริงหรือเป็นเพียงเกมการเมือง ที่สอดรับกับพรรคเพื่อไทย ไป นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ต้องขอดู  ผู้สื่อข่าวถามว่า ในช่วงหลังพรรคเพื่อไทยมีการเชิญคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เข้าไปร่วมในการหารือกับแกนนำพรรคด้วย นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องภายในของพรรคเพื่อไทย ตนคงไม่ไปวิพากษ์วิจารณ์เขา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์