“สุเทพ” ขอความเป็นธรรมให้ “อภิสิทธิ์”

กรุงเทพฯ 23 มิ.ย.- เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์เปิดเวทีราชประสงค์คนแรก
 
ยืนยันไม่ได้คิดรื้อฟื้นเรื่องเก่า แต่จำเป็นต้องพูดข้อเท็จจริงเรื่องต่าง ๆ เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับหัวหน้าพรรค ยอมรับเป็นคนเดียวที่สั่งการให้เจ้าหน้าที่กระชับพื้นที่ชุมนุม 19 พ.ค. ในฐานะ ผอ.ศอฉ. “อภิสิทธิ์” ไม่เกี่ยว ขณะที่ “ชวน” เผย มีขบวนการโดยผู้มีอิทธิพลและใช้วิทยุชุมชนปลุกระดมประชาชนให้พาดพิงผู้ใหญ่ในบ้านเมือง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปราศรัยโดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

โดยให้คำมั่นสัญญาว่าวันนี้จะพูดแต่เรื่องจริง ไม่ได้มีเจตนาพูดให้เกิดความเข้าใจผิดหรือความรู้สึกที่ไม่ดีต่อกัน แต่มุ่งหวังให้ประชาชนรู้ความจริง และสาเหตุ ขบวนการที่ใส่ร้ายป่ายสีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยมีการดำเนินการเป็นขบวนการ เป็นระบบโฆษณาชวนเชื่อ ผ่านสื่อมวลชนและเครือข่ายต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันได้พูดกระจายปลุกระดมไปยังหมู่บ้านต่าง ๆ ในชนบท เพราะไม่ว่านายอภิสิทธิ์หรือนายชวน หลีกภัย จะออกไปหาเสียงในพื้นที่ต่าง ๆ จะมีคนมาชูป้ายระบุว่า นายกฯ อภิสิทธิ์ เป็นฆาตกรสั่งฆ่าประชาชน จึงถือเป็นหน้าที่ของคนที่ต้องเรียบเรียงข้อเท็จจริงให้ประชาชนรับทราบ

นายสุเทพ ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่กระชับพื้นที่ในวันที่ 10 เม.ย. และ 19 พ.ค. 2553

โดยเปิดคลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ในวันดังกล่าว และเสียงของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมเผาสถานที่ต่างๆ โดยนายณัฐวุฒิ แสดงความพร้อมที่จะรับผิดชอบเอง ทั้งนี้ นายสุเทพยืนยันว่าการกระชับพื้นที่ในวันที่ 19 พ.ค.ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ไม่มีประชาชนเสียชีวิต นอกจากเจ้าหน้าที่ 4 นายที่ปฏิบัติหน้าที่ขณะนั้น แต่มีคนกลุ่มหนึ่งพยายามนำผู้เสียชีวิตมานับรวมกันว่าเสียชีวิตในวันที่ 19 พ.ค.

“ผมไม่ได้ต้องการรื้อฟื้น สร้างความโกรธเกลียด ชิงชัง แต่ต้องการขอความยุติธรรมให้กับนายอภิสิทธิ์ กองทัพและประชาชน ผมทนไม่ได้ที่ให้เขาพูดอยู่ข้างเดียวมานาน ถ้าไม่ออกมาพูดวันนี้ กลัวว่าจะมีคนทำโฆษณาชวนเชื่อ แล้วจะไม่มีใครเลือกนายอภิสิทธิ์ ผมและนายอภิสิทธิ์เป็นนักการเมืองอาชีพ จะแพ้หรือชนะการเลือกตั้งก็ยอมรับได้ ถ้าแพ้เพราะคนเห็นว่านายอภิสิทธิ์ไม่เก่งพอหรือไม่มีวุฒิภาวะในการเป็นผู้นำผมยอมรับได้ แต่ถ้าแพ้เพราะบอกว่านายอภิสิทธิ์เป็นฆาตกรสั่งฆ่าประชาชน ก็คงเสียใจเพราะมีคนเชื่อคำโฆษณาชวนเชื่อเหล่านั้น หลังเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย.ที่มีประชาชนบาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก ผมร้องไห้ทุกวัน ไม่กล้ามองหน้านายกฯ (เสียงสั่นเครือ) กลัวว่านายกฯ จะลาออกหรือยุบสภา เพราะถ้านายกฯลาออกหรือยุบสภาในวันนั้นบ้านเมืองจะยุ่งเหยิงขนาดไหน แต่ที่สุดแล้วนายกฯ ก็อดทนทำให้บ้านเมืองอยู่รอด ผมเชื่อว่านายกฯ ก็เจ็บปวดและทนเป็นนายกฯ เพื่อให้ชาติรอดวิกฤติ ยืนยันว่านายกฯ ไม่ได้ร่วมสั่งการใด ๆ ผมเป็น ผอ.ศอฉ.เป็นคนสั่งการทุกอย่าง และรับผิดชอบแล้วโดยการไปแสดงตัวกับดีเอสไอ พร้อมสู้คดีพิสูจน์ความถูกต้อง ไม่หนีไปต่างประเทศเหมือนพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไม่ทิ้งประชาชน” นายสุเทพ กล่าว

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ภาคอีสาน 2 ครั้ง ป้ายหาเสียงของพรรคถูกกรีดทำลายกว่าร้อยละ 90

โดยเป็นการกรีดทำลายรูปหัวหน้าพรรค ซึ่งตนไม่เห็นด้วยกับการต่อต้านขับไล่ในการลงพื้นที่ และจากการได้ไปเยี่ยมหมู่บ้านคนเสื้อแดงทำให้ทราบว่า ไม่ใช่ทั้งหมดที่ถูกสอนให้ด่า ให้พูดว่าผู้ใหญ่ในบ้านเมืองและสถาบัน ซึ่งมีคนนำเทปบันทึกเสียงจึงต้องฟ้องสุรชัย แซ่ด่านและนายชินวัตร หาบุญพาด ที่ยอมสารภาพว่ามีกระบวนการสอนให้พูด มีผู้มีอิทธิพลบังคับชาวบ้านให้ทำ ชาวบ้านต้องทำเพราะเกรงกลัว ใช้วิทยุชุมชนปลุกระดมคนไม่ให้เข้ามาฟังเราปราศรัยในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นเรื่องอันตราย.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์