“สุเทพ” กำชับสมาชิกพรรคไม่ตอบโต้ “บรรหาร”


       รองนายกรัฐมนตรี ไม่ตอบโต้ “บรรหาร” ที่ระบุมีการพูดเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นยุบพรรค เพราะไม่อยากตอกย้ำความล้มเหลวการประสานงานแก้รัฐธรรมนูญ และที่ตำหนินายกรัฐมนตรี ใจแคบ เป็นเพราะมีอารมณ์ ความรู้สึก แต่ได้กำชับสมาชิกพรรค ยุติการตอบโต้เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา

         นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลนัดหารือยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ไม่ถือว่ากดดันพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเมื่อพรรคมีมติอย่างไรทุกคนก็ต้องปฏิบัติตาม การที่พรรคร่วมรัฐบาลจะทำอะไรเป็นสิทธิของพรรคนั้น ๆ ตนได้สื่อสารไปยังพรรคร่วมรัฐบาลแล้วว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญกับการทำงานแก้ปัญหาบ้านเมืองต้องแยกออกจากกัน พรรคมีสัจจะเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ มีเหตุผล เพียงแต่ความเข้าใจไม่ตรงกัน ดังนั้น เมื่อมีเสียงบ่นบ้างก็ไม่เป็นไร แต่อย่าโกรธกัน

ส่วนกรณีที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุการหารือที่บ้านนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  มีการพูดถึงมาตรา 237 เรื่องยุบพรรค นั้น รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนขอยุติพูดเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ เพราะผลที่ออกมาก็เห็นอยู่ จึงไม่ต้องการตอกย้ำความล้มเหลวในการประสานงานเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ

ต่อข้อถามว่านายบรรหาร วิจารณ์นายกรัฐมนตรี ไม่มีความอดทน ใจแคบ นายสุเทพ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ได้ดีในการทำงานให้บ้านเมือง ภาพรวมประชาชนมีความสุขพึงพอใจ แต่คนที่มีอารมณ์ความรู้สึกก็สามารถพูดไปได้ ตนพยายามกำชับคนในพรรคไม่ให้ตอบโต้  เพราะไม่อยากให้เกิดปัญหา

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์