สุเทพ การันตีทหารไม่ปฏิวัติ- ยิงอาร์พีจีคืบ


วันนี้( 22 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ยืนยันว่า หากแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง มีการกระทำความผิดจะมีการจับตัวตามหลักสากล ทั้งนี้ นายสุเทพ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า เงินสนับสนุนการชุมนุมในขณะนี้เป็นก๊อกที่ 3 ส่วนการวางระเบิดที่เกิดขึ้นที่ผ่านมานั้น เป็นตามที่ตนได้คาดการณ์ไว้แล้ว โดยได้เตรียมการตั้งด่านตรวจพร้อมชุดลาดตระเวน

ขณะที่ยอมรับว่า ตนสั่งการด้วยตนเอง ให้เจ้าหน้าที่สามารถพกพาอาวุธได้ ภายหลังที่มีการใช้เครื่องยิงจรวดอาร์พีจีก่อเหตุ ซึ่งเห็นว่า เจ้าหน้าที่ต้องป้องกันตัวเองได้ และไม่ต้องการให้มีเจ้าหน้าที่ต้องบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต แต่กรณีดังกล่าวไม่ใช่เป็นการจัดชุดไล่ล่า เพราะไม่มีกำลังติดอาวุธจำนวนมาก ซึ่งการใช้อาวุธอาร์พีจีนั้น ขณะนี้มีความคืบหน้ามาก แต่ไม่สามารถลงในรายละเอียดได้ เพราะเป็นหน้าที่ของตำรวจ

อย่างไรก็ตาม เห็นว่า ผู้ชุมนุมที่เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น บางส่วนไม่ได้มีความเดือดร้อน ในเรื่องของมาตรฐานตามที่มีการกล่าวอ้าง แต่มีผู้เดือดร้อนเรื่องที่ดินทำกินจึงเข้าร่วมชุมนุมด้วย และยืนยัน 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ ว่า ทหารจะไม่มีการปฏิวัติอย่างแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์