สุเทพ โดนบึ้ม ไล่หลัง ขณะเดินขบวนไปสักการะ ร.5-ร.7

 สุเทพ  โดนบึ้ม ไล่หลัง ขณะเดินขบวนไปสักการะ ร.5-ร.7

" สุเทพ " โดนบึ้ม ไล่หลัง ขณะเดินขบวนสักการะ ร.5-ร.7 รถเสียหาย 2 คน ไร้คนเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยาการการเดินขบวนใหญ่ของกลุ่ม กปปส. โดยการนำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากออกมารอต้อนรับ และให้กำลังใจตลอด 2 ข้างทาง และบางส่วนก็ร่วมเดินขบวนกับกปปส.

กระทั่งเวลา 12.50 น. นายสุทพ และแกนนำได้เดินขบวนถึงลานพระราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5

จากนั้นเวลา 13.35 น. นายสุเทพ พร้อมด้วยแกนนำได้ยืนสงบนิ่ง ก่อนจะทำพิธีสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 โดยมีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. เป็นผู้อ่านคำถวายราชสดุดี หลังจากนั้นแกนนำและมวลชนได้กราบถวายบังคม
หลังจากนั้นนายสุเทเทพ ได้อ่านประกาศเจตนารมณ์กลุ่มกปปส.ว่า ต่อหน้าพระพักต์ของพระพุทธเจ้าหลวงพวกเรามวลมหาประชาชนขอประกาศเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ว่าพวกเราทั้งหลาย จะทุ่มเทแรงกาย จิตใจ และทรัพยากรทุกอย่างที่มีเพื่อขจัดเภทภัย นั่นก็คือระบอบทักษิณให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินของพระพุทธเจ้าหลวง เราจะร่วมแรงใจ เพื่อปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ให้เป็นประเทศไทยที่ปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อย่างแท้จริง เป็นประชาธิปไตยของประชาชนเพื่อประชาชน และเป็นประโยชน์สุขของประชาชนอย่างแท้จริง

" ไม่ว่าจะทุกข์ยากเพียงใดเรามวลมหาประชาชนขอสัญญาว่า จะทุ่มเททุกอย่าง เอาประเทศออกจากระบอบทักษิณ เราจะปฏิรูปด้วยมือขของประชาชนคนไทยไม่ใช่ด้วยนักการเมืองหรือพรรคกการเมืองอีกต่อไปเราจะทำทุกอย่างโดยยึดหลักสันติสงบอหิงสา ซึ่งถือเป็นหลักการต่อสู้ของพลเมืองดีตามหลักสากล และเราจะทำให้สำเร็จ ขอพระบารมีพระพุทธเจ้าหลวงจงปกปักรักษามวลมหาประชาชนชาวไทยและดลบันดาลขอให้การต่อสู้ของประชาชนครั้งนี้ประสบชัยชนะ ชัยชนะจะเป็นของประชาชน " เลขาธิการกปปส.กล่าว

หลังจากนั้นจึงเดินขบวนต่อไปยังอาคารรัฐสภา เพื่อสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 7

ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า ได้มีผู้ปาระเบิด ที่บริเวณบริเวณถนนสรรคโลกหลังจากที่ขบวนได้เคลื่อนผ่านไปแล้ว โดยแรงระเบิดทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหาย 2 คัน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด.


 สุเทพ  โดนบึ้ม ไล่หลัง ขณะเดินขบวนไปสักการะ ร.5-ร.7


 สุเทพ  โดนบึ้ม ไล่หลัง ขณะเดินขบวนไปสักการะ ร.5-ร.7


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์