สุเทพ ย้ำ 4 มาตรการอารยะขัดขืน ถูกกฎหมาย

สุเทพ  ย้ำ 4 มาตรการอารยะขัดขืน ถูกกฎหมาย

ม็อบราชดำเนิน ต้านร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรม เริ่มคึกคัก "สุเทพ" แกนนำหลักมาถึงเวทีแล้ว ย้ำ 4 มาตรการอารยะขัดขืน ถูกกฎหมาย

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชน
 
เพื่อร่วมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน หรือเวทีราชดำเนิน เริ่มคึกคัก ประชาชนที่ปักหลักชุมนุม ต่างมารวมตัวบริเวณหน้าเวที เพื่อรับฟังการปราศรัยจากแกนนำย่อย ที่ยังคงสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียน กันขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาล แม้วุฒิสภา จะมีมติไม่รับหลักการร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม 141 ต่อ 0 เสียง โดยระบุว่าไม่มีอะไรรับประกันได้ ว่ารัฐบาลจะไม่นำร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวกลับมาพิจารณาอีก หลังพ้น 180 วัน นอกจากนั้น ประธานวุฒิสภา ยังระบุว่า ไม่สามารถพิจารณาได้ว่ากฎหมายใดเป็นกฎหมายการเงิน แต่เป็นอำนาจของประธานสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงการตัดสินคดีพระวิหารของศาลโลก และต้องติดตามการทำงานของรัฐบาลว่าจะตกลงกับกัมพูชาในแนวทางใด

สำหรับการรักษาความปลอดภัย ได้มีการตรวจเข้มเรื่องการเข้าพื้นที่ในการชุมนุม
 
โดยการ์ดได้ตรวจค้นคนที่เข้ามาร่วมชุมนุมอย่างเข้มงวด เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุมที่ราชดำเนิน ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุรรณ แกนนำหลัก ได้เดินทางมาถึงเวทีชุมนุมแล้ว พร้อมขึ้นปราศรัยทักทายประชาชนที่ปักหลักชุมนุมด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม เรียกเสียงนกหวีดดังขึ้น ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยประกาศย้ำใน 4 มาตรการอารยะขัดขืน ที่ขอความร่วมมือให้ประชาชนทั่วประเทศ หยุดงาน 13-15 พ.ย. ติดธงชาติทุกบ้าน พกนกหวีดเป็นสัญลักษณ์ เป่าทุกครั้งที่พบเห็นคนในรัฐบาล เพื่อแสดงการต่อต้านและการชะลอจ่ายภาษีให้รัฐบาล ที่เป็นการต่อสู้จากเบาไปหาหนัก

ซึ่งยืนยันว่า ไม่ผิดกฎหมาย ทั้งนี้หากจะมีการยกระดับเคลื่อนไหว ขอให้ได้มีการปรึกษาและประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน เพื่อประชาชนจะได้เข้าใจและปฏิบัติไปในแนวทางเดียวกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์