สุเทพ ยันจะปฏิวัติโดยประชาชน

 สุเทพ  ยันจะปฏิวัติโดยประชาชน

ลั่น ไม่มีทหารเกี่ยวข้องกับกปปส.หากมีเหตุนองเลือดรัฐบาลต้องรับผิดชอบ

เมื่อเวลา 09.40 น.วันที่ 13 ม.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ให้สัมภาษณ์ ระหว่างเดินขบวนว่า การชุมนุมหน้าสถานที่ราชการต่าง ๆ ว่าจะไม่มีการบุกรุกเข้าไปภายใน แต่จะล้อมอาคารอยู่ภายนอก และยืนยันว่า การชุมนุมครั้งนี้จะทำตามแนวทางที่จะขจัดระบอบทักษิณ เมื่อถามว่าการชุมนุมวันนี้มีกระแสข่าลือว่ามีนายทหารกลุ่มหนึ่ง เตรียมปฏิวัติรัฐประหารร่วมกับแกนนำ กปปส. นายสุเทพยืนยันว่าไม่มีเรื่องนี้ เมื่อถามย้ำว่า มีกระแสข่าวนายทหาร อ. และ ป. สนับสนุน ายสุเทพถามกลับว่า นายทหารอยู่ตรงไหน ถ้ารู้ก็ให้บอกชื่อจริง ถือเป็นการพูดไปเรื่อย อย่าเอาอักษรย่อมาพูดกับตน และครั้งนี้จะเป็นการปฏิวัติโดยประชาชน และหากมีเหตุการณ์นองเลือดรัฐบาลจะต้องรับผิดชอบ เพราะเราชุมนุมมือเปล่า

เมื่อ ถามว่า เหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 12 ม.ค. ที่มีการยิงปืนใส่ร้านกาแฟหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

นายสุเทพ ตอบว่าเหตุการณ์นี้เป็นการลอบทำร้ายฝ่ายเดียว ของสมุนรับใช้ระบอบทักษิณที่เข้ามาทำร้ายประชาชน ทำให้ประชาชนหวานกลัว ไม่กล้าลุกขึ้นมาต่อสู้ แต่วันนี้เห็นชัดแล้วว่าเราก้าวข้ามความกลัวแล้ว แต่ถ้ารัฐบาลยังทำร้ายประชาชนนั้น ประชาชนก็จะออกมาเพิ่มขึ้น เชื่อว่าการที่ยิงใส่จุดดังกล่าวคงเป็นเพราะเขาคิดว่าตนเคยอยู่พรรคประชา ธิปัตย์และคนภายในพรรคมีส่วนร่วมกับการชุมนุม จึงยืนยันว่าตนออกจากพรรคประชาธิปัตย์และการต่อสู้ครั้งนี้ก็ไม่เกี่ยวกับ พรรค แต่คงมีคนในพรรคที่มาให้กำลังใจบ้าง

เมื่อถามว่า การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่มีสถานที่ทำงาน นายสุเทพกล่าวว่า

วันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่มีสถานภาพเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปแล้ว ไปที่ไหนมีแต่ประชาชนรังเกียจ ส่วนการที่มีกลุ่มคนเสื้อขาวออกมาจุดเทียนและสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งนั้น นายสุเทพกล่าวว่าขามีสมุนบริวาร ที่พยายามต่อสู้ ซึ่งทราบว่าผู้ร่วมชุมนุมเสื้อขาวส่วนใหญ่เป็นครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ถูกพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. สั่งให้มา นอกจากนั้นคงยังมีคนที่ยังมีความหลงแบบไม่มีลืมหูลืมตา อย่างไรก็ตามต้องขออภัยกับประชาชน กทม. ที่การชุมนุมครั้งนี้ทำให้ไม่ได้รับความสะดวก และอยากให้คิดว่าเรามาร่วมกันเสียสละเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ดี ขึ้น

ต่อมาเมื่อเวลา  11.00 น. ขบวนสุเทพมาถึงแยกปทุมวัน มีผู้ชุมนุมที่แยกปทุมวันออกมารอต้อนรับอย่างอบอุ่น

มีเสียงตะโกน "สุเทพ สู้ๆ " พร้อมด้วยเสียงนกหวีดดังลั่นไปทั้วแยกปทุมวัน และยังคงมีประชาชนมารอบริจากเงินเพื่อสนับสนุนการชุมนุม โดยนายสุเทพ ได้โบกมือทักทายผู้ที่มารอต้อนรับ และเดินเท้าต่อไปยังแยกราชประสงค์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์