สุวิทย์โยนปปช.สอบสัญญาคลองด่าน


เมื่อวันที่ 17 ก.พ. มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายสามารถ แก้วมีชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม พิจารณากระทู้ถามสด เรื่อง ค่าโง่คลองด่าน 7,000 ล้านบาท 

โดยนายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ถามนายกรัฐมนตรี ว่า โครงการนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ งบประมาณสูงถึง 23,700 ล้านบาท ยืดเยื้อมาตั้งแต่ปี 2535 ซึ่งที่ผ่านมาศาลวินิจฉัยว่าโครงการนี้มีปัญหา และต้องระงับโครงการไปในที่สุด แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมมติ ครม.ในวันที่ 3 พ.ย. 2552 ถึงอนุมัติเงิน 15 ล้านบาท
   
โดยนายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวด ล้อม รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีชี้แจงแทนว่า กรณีที่มติ ครม.อนุมัติเงิน 15 ล้านบาทนั้น ก็เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ที่จะดำเนินการตรวจสอบไม่ให้มีผลกระทบต่อคดี  นอกจากนี้ ยืนยันว่าตนไม่ได้ส่งเรื่องให้อนุญาโตตุลาการ แต่ส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (ป.ป.ป.) ในสมัยนั้น ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการตรวจสอบการทุจริต โครงการคลองด่าน และตนได้ติดตามเรื่องนี้ตลอด ซึ่งการนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการของอนุญาโตตุลาการ เป็นไปตามที่ทางผู้รับจ้างยื่นเรื่อง โดยกรมควบคุมมลพิษ ได้ยื่นเรื่องคัดค้านตั้งแต่ต้นแล้ว และจะส่งเรื่อง ให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบอีกครั้งผลพิพากษาชี้ชัดว่าสัญญาเป็นโมฆะตั้งแต่ต้น จึงไม่น่ามีผลให้รัฐต้องเสียค่าโง่ และจะทำทุกวิถีทางเพื่อเรียกเงินคืนมาให้ได้.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์