สุวิทย์แนะเปิดโอกาสชนม์สวัสดิ์ชี้วัดกันที่ฝีมือ


นายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม  กล่าวก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์  ถึงการจัดทำนโยบายของรัฐบาลว่า  นโยบายดังกล่าวได้ถูกทำเรียบร้อยแล้ว โดยจะนำเสนอวันนี้ ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบตามขั้นตอนตามกฎหมาย และเมื่อวินิจฉัยเรียบนร้อยจะส่งให้รัฐสภา เพื่อให้ประธานรัฐสภาสั่งการให้สำนักงานเลขาธิการรัฐสภา นัดหมายการประชุมรัฐสภา และให้รัฐบาลแถลงนโยบายต่อไป


ส่วนกรณีการแบ่งงานขอรองนายกรัฐมนตรีนั้น นายสุวิทย์ กล่าวว่า

การแบ่งงานเป็นไปตามปกติ ใครจะดูแลกำกับกระทรวงไหนก็ต้องแบ่งตามนั้น ถ้านอกเหนือจากนั้นก็แล้วแต่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณา


นอกจากนี้ นายสุวิทย์ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า

จะมีการแต่งตั้ง นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม มาดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่ากระทรวงมหาดไทย ว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่ที่รัฐมนตรีแต่ละคนจะแต่งตั้ง เพราะบุคคลดังกล่าวต้องทำงานกับรัฐมนตรี เมื่อถามว่า พรรคเพื่อแผ่นดินมีการนำเสนอทักท้วงในเรื่องนี้หรือไม่ นายสุวิทย์ กล่าวว่า คิดว่า เราต้องให้โอกาสกับทุกคนในการทำงาน เนื่องจากยังไม่เคยเห็นเขาทำงานเลย ทั้งนี้ คนที่ทำงานทางการเมืองต้องเป็นผู้ที่มีความเสียสละอยู่แล้ว รวมทั้งต้องมีจิตใจที่มั่นคงและหนักแน่น รวมถึงต้องคิดทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติเป็นหลัก


เมื่อถามว่า การแต่งตั้ง นายชนมสวัสดิ์ ขึ้นมาจะทำให้รัฐบาลขี้เหร่ลงหรือไม่ นายสุวิทย์กล่าวว่า
 
อยากให้ดูที่ฝีมือและผลงานมากกว่า อย่าดู หน้าตาว่าขี้เหร่หรือไม่ รวมทั้งอย่ามองคนในแง่ร้ายเกินไป ต้องมองคนในแง่ดีบ้างโลกจะได้สดใส


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์