สุวิทย์แจงความดีก่อนออก ทิ้งเก้าอี้หัวหน้าเพื่อแผ่นดิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 ต.ค.) นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ส่งหนังสือถึง เลขาธิการพรรคเพื่อแผ่นดิน เพื่อขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินและสมาชิกพรรคเพื่อแผ่นดิน  

เนื้อหาระบุว่า ที่ผ่านมาได้พยายามดำเนินการทางการเมืองตามแนวทางสายกลางมาโดยตลอด เพื่อหาทางยุติการเผชิญหน้าและความแตกแยก รวมทั้งพยายามรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะประเด็นปราสาทพระวิหาร ที่ได้ตัดสินใจถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล เพราะไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจดังกล่าว รวมทั้งไม่เห็นด้วยกับการสลายการชุมนุมหน้ารัฐสภา วันที่
7 ต.ค. จนเป็นเหตุให้มีการเสียชีวิตและบาดเจ็บของคนไทยด้วยกัน รวมทั้งความพยายามในการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ยังไม่สามารถชี้แจงให้ชัดเจนได้ว่าจะแก้ไขประเด็นไหน อย่างไร เพื่อใคร

ตนมีความตั้งใจในการทำหน้าที่ในฐานะคนไทยที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยการสร้างความสามัคคีบนพื้นฐานของความเป็นกลาง ไม่มีฝักฝ่าย

ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามครรลองในการสร้างองค์กรที่เป็นกลางร่วมกัน ในการยุติปัญหาความแตกแยกของคนในชาติ ที่จะนำไปสู่ความรุนแรงดังกล่าว จึงขอลาออกจากการตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 
มีรายงานว่า นายสุวิทย์ มีกำหนดแถลงชี้แจงเหตุผลการลาออกอย่างเป็นทางการในเวลา 16.00 น.วันเดียวกันนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์