สุวิทย์วอนอย่าย้อนหลังกฎเหล็ก ยอมรับเสียดายฝีมือ111อรหันต์

นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน
 
กล่าวระหว่างลงพื้นพบปะประชาชน ขณะออกกำลังกายที่สวนลุมพินี เช้าวันนี้ (17 พ.ย.) กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติ 4 ข้อ ห้าม 111 อดีต กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย  ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ว่า พร้อมปฏิบัติตามกติกาและจะต้องมีการปรับเปลี่ยนยกเลิกตำแหน่งที่ปรึกษายุทธศาสตร์ และนโยบายของพรรคการเมือง

 "ยืนยัน อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับการตัดสินใจในการบริหารพรรคและไม่ได้ทำผิดกฎหมาย แต่เมื่อมีระเบียบออกมาใหม่ที่มีความชัดเจนขึ้น ก็ต้องเคารพ แต่เชื่อมั่นว่าจะไม่มีผลย้อนหลัง" หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินกล่าวและว่า ยอมรับว่า รู้สึกเสียดายความสามารถของกลุ่มบุคคลดังกล่าว
 
หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวด้วยว่า

ไม่เคยหารือกับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ถึงแนวคิดตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล ส่วนตัวเห็นว่าการจัดตั้งรัฐบาลควรรอไว้หลังการเลือกตั้ง
 รายงานระบุว่า
 
ข้อห้ามทางการเมืองในเลือกตั้งทั่วไป วันที่
23 ธ.ค.  สำหรับ 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง ใน 4 ข้อ ประกอบด้วย 1.ห้ามขึ้นเวทีปราศรัย หรือ เป็นวิทยากรขึ้นพูดบนเวทีปราศรัย 2.ไม่สามารถเป็นที่ปรึกษายุทธศาสตร์ และนโยบายของพรรคการเมืองได้ 3.ไม่สามารถสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้ และ 4.ห้ามถ่ายภาพคู่กับผู้สมัคร ส.ส. สำหรับใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์