สุวิทย์ แย้มพร้อมร่วมรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมพรรคเพื่อแผ่นดิน นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรค

ได้แจ้งให้สมาชิกทราบว่า แกนนำที่ได้รับมอบหมายทั้ง
3 คน จะดำเนินการตามที่เสียงส่วนใหญ่ต้องการอย่างแน่นอน ระหว่างนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา หากสมาชิกมีความเห็นอย่างไร ขอให้แจ้งไปยังแกนนำรับทราบได้ตลอดและขอร้องให้งดแสดงความเห็นต่อสาธารณชน เพื่อความเป็นเอกภาพภายในพรรค 

หลังการประชุมพรรค นายสุวิทย์แถลงว่า


ที่ประชุมได้พูดถึงแนวทางของพรรค ที่ต้องเข้าไปร่วมจัดตั้งรัฐบาล จึงจะผลักดันนโยบายพรรคให้เดินหน้าต่อไป เช่น เรื่องชลประทานระบบท่อ กองทุนหมู่บ้าน ทั้งนี้ ที่ประชุมได้รับฟังความเห็นจากสมาชิก และมีมติสนับสนุนแนวทาง ของกรรมการบริหารพรรคที่ได้มอบหมายให้ตน พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก และนายวัฒนา อัศวเหม เป็นผู้ตัดสินใจทางการเมืองของพรรคต่อไป ยืนยันว่าพรรคยอมรับผลการเลือกตั้ง ขณะนี้ตัวเลขไม่ใช่ประเด็นหลัก แต่ขึ้นอยู่ ที่การล้างแค้นต้องยุติจริงๆ กรณีพรรคเพื่อแผ่นดินมีความเห็นหลากหลายเป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อตัดสินใจแล้วต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน
 

ยืนยันพรรคไม่คิดต่อรองเก้าอี้
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายวัฒนาไม่เข้าร่วมประชุมพรรค เพราะมีความเห็นไม่ตรงกันหรือไม่ นายสุวิทย์ตอบว่า ไม่จริง ความคิดเห็นของพรรคเป็นไปในทางเดียวกัน ผู้สื่อข่าวถามว่า จะผลักดันนโยบายของพรรคให้เห็นผลได้เมื่อใด นายสุวิทย์ตอบว่า จะทำให้เร็วที่สุด เชื่อว่าปีใหม่จะได้เห็นคำตอบ ผู้สื่อข่าวถามว่า โฆษกพรรคพลังประชาชนระบุว่า มีว่าที่ ส.ส.ของพรรคเพื่อแผ่นดินตอบรับเข้าร่วมรัฐบาลแล้ว นายสุวิทย์ตอบว่า พรรคได้มอบให้ตัวแทนพรรคทั้ง
3 คนเป็นผู้เจรจา เชื่อว่าสมาชิกทุกคนมีความรับผิดชอบ ข่าวที่ออกไปจึงไม่เป็นความจริง หากยังไม่ยุติการปล่อยข่าวสร้างความแตกแยก เชื่อว่าจะทำให้เกิดความรุนแรงทางการเมืองขึ้นมาอีก สถานการณ์ ขณะนี้ยังมองเห็นว่าความขัดแย้งยังดำรงอยู่ หากแก้ไขไม่ได้อนาคตได้เห็นการนองเลือดกันแน่นอน ตนและนายบรรหารพยายามหาทางออกที่ดีที่สุดให้ประเทศ ไม่ใช่เรื่องการต่อรองเก้าอี้อย่างที่ข่าวปล่อยออกมา ผู้สื่อข่าวถามว่า ปัญหาอยู่ที่การจัดตัวบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ นายสุวิทย์ตอบว่า เป็นส่วนหนึ่งที่จำเป็นต้องมาพูดจากัน แต่ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นตอนนั้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์