สุวิทย์ เน้นขอทองเพิ่ม!! ย้ำเรื่องเงินไม่ต้องห่วง

หากไม่เพียงพอนั้นไม่มีปัญหา ....


ดร.สุวิทย์ ยอดมณี รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กระตุ้นนักกีฬาทีมชาติไทย ให้โกยเหรียญทองในศึก เอเชี่ยน เกมส์ ครั้งที่ 15 ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ กลับมาให้ได้เยอะๆ เรื่องเงินไม่ต้องเป็นห่วงเพราะหาก 140 ล้านบาท ไม่พอก็พร้อมจะหาเพิ่มได้อย่างแน่นอน

ดร.สุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเผยว่า "เงินบำรุงขวัญของนักกีฬาไทย ที่เตรียมไว้ 140 ล้านบาท หากไม่เพียงพอนั้นไม่มีปัญหา เพราะเตรียมไว้เท่ากับที่ประมาณการ ตามเป้าหมายของ เสธ.โต พล.ร.อ.สุรุวฒิ มหารมณ์ ประธานเตรียมนักกีฬาไทย แต่ตนสามารถหาเพิ่มเติมให้อีกได้อย่างแน่นอน ไม่อยากที่จะให้นักกีฬาเป็นกังวล และขอย้ำว่ารัฐบาลได้ให้สัญญากับนักกีฬาไว้แล้วก็จะต้องทำตามสัญญา ขอแค่ให้นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองกลับมาให้มากๆเท่านั้น"


โดยออกจะเหินฟ้าในวันที่ 11 ธ.ค.ถึงวันที่ 12 ธ.ค....

พร้อมกันนี้ ดร.สุวิทย์ เตรียมเดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬาไทย โดยออกจะเหินฟ้าในวันที่ 11 ธ.ค.ถึงวันที่ 12 ธ.ค.ช่วงสายและตั้งใจจะไปชมและเชียร์ มอบเหรียญทองให้กับทีมตะกร้อคู่ชายของไทย ซึ่ง พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้ทำเรื่องถึงสภาโอลิมปิคแห่งเอเชียให้รับทราบและให้ตนเป็นผู้มอบเหรียญแน่นอนแล้ว นอกจากนี้ตนจะไปมอบเหรียญทองกับนักมวยไทยที่จะชิงชนะเลิศวันที่ 13 ธ.ค.ด้วยเช่นกันหากได้เข้าชิงชนะเลิศ แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นรุ่นใด

ดร.สุวิทย์ เผยตอนนี้งบประมาณรายจ่ายของการกีฬาแห่งประเทศไทยในปี 2550 ที่ขอไว้ 7,000 ล้านบาท มีแนวโน้มว่าจะโดนหั่นบานเบอะเหลือเพียงแค่ 2,900 ล้านบาทเท่านั้น "ขณะนี้การกีฬาแห่งประเทศไทยกำลังเข้าไปนำเสนอชี้แจงในเรื่องงบประมาณรายจ่ายของการกีฬาแห่งประเทศไทยประจำปี 2550 ต่อคณะกรรมาธิการงบประมาณของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ โดยการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ของบประมาณรายจ่ายในปี 2550 ไว้ทั้งสิ้นประมาณ 7,000 ล้านบาท"


รัฐบาลมีรายจ่ายค่อนข้างเยอะมาก

"แต่มีแนวโน้มเป็นไปได้ว่าจะได้รับการจัดสรรให้เพียง 2,900 ล้านบาท เนื่องจากรัฐบาลมีรายจ่ายค่อนข้างเยอะมาก ตนไม่สามารถที่จะช่วยชี้แจงเรื่องงบประมาณต่อคณะกรรมาธิการงบประมาณได้ ต้องให้ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้ชี้แจงดำเนินการเอง" สุวิทย์เผย


คาดว่าเงินที่จัดเตรี่ยมไว้ 140 ล้านบาท

นายกนกพันธุ์ จุลเกษม

ด้าน นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า "ได้สั่งการให้การกีฬามาแห่งประเทศไทยที่ดูแลกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติคิดคำนวณเงินบำรุงขวัญนักกีฬาไว้แล้ว คาดว่าเงินที่จัดเตรี่ยมไว้ 140 ล้านบาทสำหรั้บเฟสปิกเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์น่าจะเพียงพอแน่นอน"


ไม่พอก็จะของบกลางจาก กกท. มาเสริมได้ ...

"แต่หากไม่พอก็จะของบกลางจาก กกท. มาเสริมได้ ส่วนเรื่องงบประมาณรายจ่ายปี 50 ของการกีฬาแห่งประเทศไทย นั้นเมื่อตนเดินทางกลับไทยวันที่ 12 ธ.ค.จะต้องไปชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการงบประมาณ เพื่อต่อสู้ให้ได้งบเพิ่มเติม ทราบว่าได้รับพิจารณาจัดสรรให้ 2,900 ล้านบาทจากที่ขอไป 7,000 ล้านบาท" นายกนกพันธุ์ กล่าวในที่สุด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์