สุวิทย์ ฉุนถูกใส่ร้ายว้ากกลับ พปช.




ที่พรรคเพื่อแผ่นดิน นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน

แถลงข่าวชี้แจงถึงกรณีที่พรรคพลังประชาชนโจมตีพรรคเพื่อแผ่นดินเป็นเครื่องมือของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) จากกรณีที่นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ ได้คืนสิทธิในการเป็นผู้สมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วน และเตรียมที่จะฟ้องกลับพปช.ว่า ยืนยันว่าพรรคเพื่อแผ่นดินไม่ได้ต่อท่ออำนาจกับใครทั้งสิ้น การทำงานของพรรคมีจุดประสงค์ที่จะสลายขั้วการเมือง ให้ยุติการแบ่งฝั่งแบ่งฝ่าย และพรรคพร้อมที่จะหาทางให้ความสามัคคีกลับคืนมาให้ได้ กรณีของนายสิทธิชัยนั้น ทางพรรคจะปล่อยให้เป็นไปตามกระบวน การของกฎหมาย แต่หากนายสิทธิชัยจะดำเนินการฟ้องเองก็ถือเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรคแต่ประการใด เพราะเรื่องนี้ศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาคืนสิทธิให้แล้วจึงอยากให้ทุกฝ่ายเคารพคำสั่งศาลด้วย ตนขอวิงวอนและยุติการให้ร้ายซึ่งกันและกัน เพราะศาลได้มีคำพิพากษาออกมาแล้ว ดังนั้น ขอให้ทุกฝ่ายเล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยกไปมากกว่านี้ 


ต่อข้อถามว่า ล่าสุดพรรคพลังประชาชนยืนยันว่ามีทั้งพยานเอกสารและพยานบุคคล ที่พร้อมจะสู้ในกรณีคดีของนายสิทธิชัย นายสุวิทย์ตอบว่า

เมื่อศาลตัดสินไปแล้วก็มีความชัดเจนแล้ว ส่วนเกมการเมืองใครอยากเล่นก็เล่นกันไป ขณะนี้เราเป็นผู้ถูกกระทำอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เราถูกกระทำศาลได้พิสูจน์แล้วว่าคนของเราบริสุทธิ์ คนที่ยังมากล่าวหาให้ร้ายนายสิทธิชัยอีกน่าจะมีความละอายได้แล้ว เพราะที่ผ่านมานายสิทธิชัยถูกให้ร้ายมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม แม้ว่านายสิทธิชัยจะเป็นผู้สมัคร ส.ส.สัดส่วนลำดับ 10 แต่ก็มีความสำคัญเป็นถึงรองหัวหน้าพรรค และก็มีโอกาสเป็นรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า เว็บไซต์ไฮทักษิณดอทคอมได้มีการเผยแพร่ ข้อความโจมตีพรรคเพื่อแผ่นดินว่าเลือกนายสุวิทย์ได้นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย ซึ่งทรยศพรรคไทยรักไทย

นายสุวิทย์ตอบอย่างมีอารมณ์ว่า เป็นการทำการเมืองอย่างไม่สร้างสรรค์ และพยายามใส่ร้ายกล่าวหาเป็นเท็จอยู่ ตลอดเวลา ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุที่พรรคไม่ตัดสินใจยื่น ฟ้องพลังประชาชนต่อ กกต. เป็นเพราะหวังผลที่จะจับขั้วกับพรรคพลังประชาชนหลังการเลือกตั้งหรือไม่ นายสุวิทย์ตอบว่า ไม่เกี่ยวกัน เราไม่ได้มองไกลถึงขนาดนั้น แต่สิ่งที่มองคือต้องการยุติปัญหาความขัดแย้งให้ได้ ต้องไม่เผชิญหน้ากันหรือสร้างปัญหาให้เกิดความรุนแรงแตกแยกขึ้นอีก 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์