สุวิทย์ ฉะ ทรท. ต้องรับผิดชอบกรณีม็อบคนอุดรล้อมพันธมิตรฯ

สุวิทย์ ฉะ ทรท. ต้องรับผิดชอบกรณีม็อบคนอุดรล้อมพันธมิตรฯ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 เมษายน 2549 20:50 น.

สุราษฎร์ธานี- สุวิทย์ วัดหนู ฉะพรรคไทยรักไทย ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ กรณีคนของพรรคแกนนำกลุ่ม คนรักอุดร ปิดล้อมพันธมิตรฯ สุริยะใส-ไชยวัฒน์ ชี้ กักขังหน่วงเหนี่ยว ต่อต้านกลุ่มบุคคลที่มีความเห็นต่างกับตน ป่าเถื่อน ส่วนชาวใต้ฉีกบัตร เชื่อหมดความอดทน กกต.เอียง หมดความชอบธรรม จัดการเลือกตั้งอัปยศ

นายสุวิทย์ วัดหนู กรรมการเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงกรณีที่ นพ.วิชัย ชัยจิตวณิชกุล และ นายธีระชัย แสนแก้ว ว่าที่ ส.ส.ของพรรคไทยรักไทย แกนนำผู้ชุมนุมในนามของกลุ่ม คนรักอุดร ทำการปิดล้อม นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระหว่างเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เมื่อวานนี้ (23 เม.ย) ว่า

เป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชนมากที่สุด เท่าที่เคยเห็นมาในการปกครองระบอบประชาธิปไตย ซึ่งการปกครองประเทศของรัฐบาลไทยรักไทย ภายใต้การนำของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สามารถพบเห็นได้มากที่สุด

ตนมองว่า พฤติกรรมของกลุ่มคนจังหวัดอุดรธานีส่วนหนึ่ง ภายใต้การนำของคนจากพรรคไทยรักไทย ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงนายแพทย์ เป็นการขัดขวางกิจกรรมทางวิชาการภายในรั้วมหาวิทยาลัยของภาครัฐ และเป็นการข่มขู่ กักขังหน่วงเหนี่ยว ไม่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่ง นายแพทย์วิชัย ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเป็นพฤติกรรมการแสดงออกที่ชัดเจน ว่า ไม่พอใจกับความคิดเห็นที่แตกต่าง กับความเห็นของตนเอง เป็นการต่อต้านความคิดเห็นของบุคคลอื่น

นายสุวิทย์ กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมา ตนไม่เคยเห็นว่ารัฐบาลชุดไหน ปิดกั้นความคิดเห็นของประชาชนเท่ากับรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทุกรัฐบาลไม่เคยมีปัญหาเรื่องความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่สามารถเห็นได้ในรัฐบาลชุดนี้ ที่สำคัญ พรรคไทยรักไทย ต้องออกมาแสดงท่าทีความรับผิดชอบที่ชัดเจนมากว่านี้ เพราะบุคคลที่เป็นแกนนำ นำไปสู่ความวุ่นวาย การปิดกั้นอิสรภาพของประชาชนคนหนึ่ง คือ คนของพรรคไทยรักไทย

ที่ผ่านมา พรรคไทยรักไทย มีนโยบายของพรรคที่ชัดเจน เอาใจประชาชนทั้งประเทศ โดยการรณรงค์เรื่องการกระทำตามระบอบประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องการรณรงค์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งทุกครั้ง และเรื่องเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนด้านต่าง ๆ

หากมองทางด้านการเมือง นายแพทย์วิชัย ต้องออกมารับผิดชอบการกระทำของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นด้านใดก็ตาม อย่ามัวแต่หากทางกดดันพันธมิตรฯ แต่หากมองทางด้านกฎหมาย ต้องให้เป็นไปตามระบอบการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่

ในส่วนของพันธมิตรฯ ไม่ถือว่าเป็นการกดดันไม่ให้มีการเคลื่อนต่อต้านระบอบทักษิณ เพราะพันธมิตรฯจะยังคงเดินหน้าต่อต้านระบอบทักษิณต่อไป จนกว่าจะหมดไปจากประเทศไทย เหลือเพียงระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง

นายสุวิทย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ฉีกบัตรเลือกตั้งในการเลือกตั้ง ส.ส.รอบ 2 เมื่อวานนี้ (23 เม.ย.) ว่า โดยส่วนตัวมองว่า หากมองในทางกฎหมาย ถือ ว่าผิด แต่หากมองทางด้านความรู้สึกของประชาชนคนหนึ่ง ถือว่า ประชาชนหมดความอดทนต่อพฤติกรรมที่นั่งเกียจที่สุดของ กกต.ที่จัดการเลือกตั้งได้น่าอัปยศที่สุด เท่าที่เคยเห็นมา เป็นการเลือกตั้งที่เอื้อประโยชน์ให้กับพรรคไทยรักไทย และเป็นการหมดความอดทน ภายใต้การบริหารประเทศของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

เมื่อคนทนไม่ไหว เกิดความอึดอัดมากขึ้นเรื่อย ๆ ความอดทนที่มีอยู่จึงหมดไป ที่สำคัญ ช่องทางการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตยของภาคประชาชนหมดไปโดยสิ้นเชิง ไม่มีทางเลือก กกต.เอียง ไม่เที่ยงตรง การฉีกบัตรเลือกตั้งของประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ในการเลือกตั้ง ส.ส.รอบ 2 เป็นภาพสะท้อนที่ชี้ชัดได้ว่า การเลือกตั้งมีปัญหา มาถึงจุดอันตรายแล้ว กกต.จึงควรพิจารณาตนเองได้แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์