สุวัจน์ ยันอดีต ส.ส.โคราชทิ้ง ทรท.ร่วม กลุ่มสมานฉันท์ หมดแล้ว

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา- "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" ยันอดีต ส.ส.กลุ่มลำตะคองโคราช ลาออกจาก ทรท.หมดแล้ว เพื่อร่วมหัวจมท้ายในกลุ่มแนวร่วมสมานฉันท์ ส่วนถูกเรียกร้องให้ขอโทษชาวโคราชกรณีดาราแต่งวาบหวิวไม่เหมาะสมหน้าย่าโม และฉวยโอกาสฉลองวันเกิดของตัวเองใน "งานสุพรรณหงส์" ยันเป็นประโยชน์ต่อเมืองโคราช ไม่สนใจใครจะลากไปเป็นประเด็นการเมือง ชี้สมานฉันท์ดีกว่า


นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ หัวหน้ากลุ่มวังลำตะคองเผยกับผู้สื่อข่าว


วันนี้ (15 ก.พ.) นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย (ทรท.) หัวหน้ากลุ่มวังลำตะคอง และแกนนำกลุ่มแนวร่วมสมานฉันท์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่ จ.นครราชสีมา ถึงกรณีการลาออกจากพรรคไทยรักไทย (ทรท.) ของอดีต ส.ส.กลุ่มวังลำตะคอง จ.นครราชสีมา ว่า ขณะนี้ขอยืนยันว่า สมาชิกของกลุ่มได้ลาออกจากพรรคไทยรักไทยทั้งหมดแล้ว รวมทั้งตนด้วยประมาณ 30 คน

ส่วนกรณีของ นายประเสริฐ จันทรวงทอง อดีต ส.ส.นครราชสีมา ทรท.เขต 15, นายสุพร อัตถาวงศ์ เขต 12 และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ เขต 11 นั้น ได้ยืนยันว่า ลาออกจากพรรคไทยรักไทยแล้วเช่นกัน เพราะในวันที่เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่บ้านตนที่กรุงเทพฯ เขาก็อยู่ด้วยกันและประกาศต่อหน้าสื่อมวลชนไปแล้ว


ออกทั้งคณะ


"ทั้ง คุณสุพร อัตถาวงศ์, คุณประเสริฐ จันทรวงทอง ก็ยืนยันว่า ได้ลาออกแล้ว และยังได้โทรศัพท์มายืนยันกับผมด้วยว่าไม่ต้องการให้เกิดความสับสน ฉะนั้น จึงขอยืนยันว่า ได้ลาออกจากพรรคไทยรักไทยแล้วตั้งแต่วันที่ได้มีการแถลงข่าว" นายสุวัจน์ กล่าว

ทั้งนี้ ในส่วนของกลุ่มสมานฉันท์ จะมีการหารือในการกำหนดการทำงานร่วมกัน เพื่อให้เกิดความสมานฉันท์ขึ้นในประเทศชาติ ในอีก 1-2 วันนี้

ส่วนกรณีที่ นายบุญถึง ผลพาณิชย์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา และรองหัวหน้าพรรคประชาราช ออกมาเรียกร้องให้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวขอโทษชาวโคราช ในฐานะประธานเปิดงานสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 16 ที่ปล่อยให้ดาราแต่งกายไม่เหมาะสม ต่อหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เคารพนับถือของชาวโคราช และฉวยโอกาสใช้เป็นเวทีหาเสียงฉลองวันเกิดครบรอบ 52 ปีของตัวเองนั้น

นายสุวัจน์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบว่าใครจะเอาไปเป็นประเด็นการเมือง แต่งานนี้เป็นงานที่มีประโยชน์ต่อการพัฒนาเมืองโคราช สร้างชื่อเสียงให้จังหวัด เพราะภาพที่ถ่ายทอดทางโทรทัศน์ไปทั้งประเทศ ทำให้ประชาชนได้เห็นความเจริญก้าวหน้า เห็นวัฒนธรรมของเมืองโคราช ฉะนั้น ใครที่มีความเห็นในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเมือง หรือเรื่องอะไรก็ให้สมานฉันท์กันดีกว่า


ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์