สุวัจน์ ฟุ้ง รช.กวาด ส.ส.50 ที่นั่ง

ขณะที่นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสภายุทธศาสตร์พรรค รช. กล่าวว่า ากการประเมินในหลายพื้นที่โดยดูจากนโยบายพรรค ความนิยม และตัวผู้สมัครแล้วเชื่อมั่นว่า พรรค รช.จะมีที่นั่งใน กทม.แน่นอน
 
และหากพิจารณาจากภาพรวมทั้งประเทศจากฐานที่มั่นทางภาคเหนือ ภาคอีสาน และ กทม.บางส่วนของพรรคแล้ว มั่นใจว่าพรรคจะได้ตัวเลข ส.ส. 50 ที่นั่ง โดยดูจากพื้นฐานจากอดีต ส.ส. นโยบาย ภาพพจน์พรรค ตลอดจนสถานการณ์ ของคู่แข่ง อย่างไรก็ตาม ยังมีตัวแปรอีกหลายส่วนที่ต้องรอดูจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง เช่น หากดูแลไม่ให้มีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง การซื้อเสียง เชื่อว่าพรรคจะได้ ส.ส.มากขึ้น แต่ถ้ามีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง พรรคก็อาจเสียเปรียบเพราะพรรคทำงานการเมืองด้วยอุดมการณ์ และนโยบาย ไม่ซื้อเสียง ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้นายกร ทัพพะรังสี ได้ย้ายไปอยู่พรรคชาติไทยเรียบร้อยแล้ว นายสุวัจน์ตอบว่า ผมไม่ได้เจอพี่กรเลย แต่ขอให้พี่โชคดี

ลั่นสนามโคราช รช.แพ้ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า หนักใจหรือไม่เพราะ กกต.และ ครส.ประเมินว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะมีเงินสะพัดเป็นแสนล้านบาท นายสุวัจน์ตอบว่า ไม่ทราบตัวเลขดังกล่าว แต่คิดว่าปัญหาการซื้อเสียง ซื้อตัว ส.ส. เป็นมหันตภัยต่อระบบการเมืองของประเทศ ถ้าการเลือกตั้งครั้งนี้ระบบการเมืองไม่ได้รับการยอมรับหรือมีความชอบธรรม ปัญหาของประเทศก็ไม่ยุติ ถ้าอยากให้สถานการณ์ทุกอย่างจบต้องช่วยกันให้การเลือกตั้งมีความชอบธรรม ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความมั่นใจเรื่องจำนวน ส.ส.นครราชสีมาทั้งในระบบเขตและสัดส่วนเพียงใด เพราะจะต้องชนกับหัวหน้าพรรคอื่นๆที่อยู่ในพื้นที่เลือกตั้งเดียวกัน นายสุวัจน์ตอบว่า จ.นครราชสีมา ในทางการเมือง โคราชถือเป็นเมืองหลวงของพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ดังนั้นรบที่เมืองหลวงแพ้ไม่ได้ ซึ่งพรรคจะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมาในวันที่ 8 พ.ย.นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์