สุวัจน์ คึกคักจัดงานวันเกิด 53 ปี

เมื่อเวลา 07.00 น. วันเดียวกัน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา สามีของ พล.ท.หญิงพูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รมว.พลังงาน เปิดบ้านจัดพิธีทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 53 ปี โดยมีนักการเมือง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ นักธุรกิจ เข้าร่วมอวยพรอย่างคับคั่ง เช่น นายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.อุตสาหกรรม นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว.ยุติธรรม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ที่ควงคู่มากับภรรยา คือนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน   รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเลขาธิการพรรคมัชฌิมาธิปไตย ตลอดจนบรรดา ส.ส.นครราชสีมา ที่อยู่ในกลุ่มของนายสุวัจน์ รวมถึง พล.ร.อ. บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม ที่มาพร้อมกับนักเทนนิสทีมชาติไทย เพื่ออวยพรนายสุวัจน์ในฐานะนายกลอนเทนนิสสมาคม ทั้งนี้ นายสุวัจน์มีสีหน้ายิ้มแย้มทักทายผู้มาอวยพรอย่างอารมณ์ดี พร้อมกับมอบพระหลวงพ่อคูณ และหนังสือ “เลี้ยงหมาให้ลูกดี (สามีอยู่หมัด)” ที่เขียนโดย พล.ท.หญิงพูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ เป็นของที่ระลึกแก่แขกเหรื่อ
 

 “สุเทพ” ดอดยกกระเช้าร่วมอวยพร
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิมได้กล่าวอวยพรว่า “ขอให้น้องสุวัจน์มีสุขภาพแข็งแรง และขอแสดงความยินดีกับน้องติ้ง (พล.ท.หญิงพูนภิรมย์) ด้วย ดีใจด้วยนะ เดิมเคยมีภรรยาเป็น พล.ท.หญิง ตอนนี้ได้ภรรยาเป็นรัฐมนตรีแล้ว ขอให้ฮันนีมูนโดยไม่ต้องแต่งงาน” ทำให้ทั้งนายสุวัจน์ถึงกับหัวเราะชอบใจกับคำอวยพร นอกจากนี้ ระหว่างที่นายสุวัจน์ต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็น รมว.มหาดไทยใน ครม.เงาของพรรคประชาธิปัตย์ ได้โทรศัพท์แจ้งว่าจะมาร่วมอวยพร พร้อมส่งเลขานุการส่วนตัวมาสังเกตการณ์ล่วงหน้า  แต่เมื่อ ร.ต.อ.เฉลิมยังไม่ออกจากงาน นายสุเทพก็ยังไม่เข้าไปในงาน 

จนกระทั่งเวลา 14.30 น. นายสุเทพจึงนำกระเช้าดอกไม้เข้าอวยพรนายสุวัจน์ เมื่อผู้สื่อข่าวทักว่าคลาดกับ รมว.มหาดไทยตัวจริงไปแค่นิดเดียวเอง นายสุเทพถึงกับหัวเราะ แต่ไม่ยอมพูดจาใดๆ ขณะที่ พล.ท.หญิงพูนภิรมย์บอกนายสุเทพว่า “ทราบว่าพรรคประชาธิปัตย์ตั้ง ครม.เงา ยังไงอยากให้ช่วยเพลาๆหน่อย” แต่นายสุเทพกล่าวตอบว่า ไม่ได้ เดี๋ยวจะหาว่าเป็นมวยล้ม เป็นฝ่ายค้านก็ต้องทำงานเต็มที่
 

แนะพรรคร่วมรัฐบาลอย่าแตกคอกัน
 

นายสุวัจน์ให้สัมภาษณ์ว่า ของขวัญวันเกิดที่อยากได้ คืออยากเห็นทุกฝ่ายร่วมมือกันแก้ปัญหาให้ ประเทศ เพราะ 1 ปี 6 เดือนที่ผ่านมาประเทศเสียจังหวะไปมาก ส่วนตัวเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ว่าจะนำประเทศไปสู่ความสำเร็จได้ หากไม่มีความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ทุกอย่างจะดีขึ้น ส่วนการแก้กฎหมายนิรโทษกรรมให้อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คนนั้น ขึ้นอยู่กับประชาชนคิดอย่างไร แต่โดยพื้นฐานทั้ง 111 คนเป็นบุคลากรที่มีประโยชน์ทางการเมือง และหลายคนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำผิดด้วย ถ้าวันหนึ่งเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนอยากให้กลับมาทำงาน และเป็นไปตามกลไกกฎหมาย ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ส่วนที่มีข้อครหาว่ารัฐมนตรีหลายคนเป็นตัวแทนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น เมื่อผลการเลือกตั้งประชาชนตัดสินออกมาอย่างนี้ก็ต้องยอมรับคำตัดสิน และเดินหน้าต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์