สุวรรณ ซุกหัวหนีแทบไม่ทัน

"สุวรรณ วลัยเสถียร"


ชิ่งหนีสุดชีวิตปัดพัลวัลยันไม่ได้เป็นบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้นชินฯ อ้างแค่ลิ่วล้อปลายแถวทำตามบทที่พวก"ชินวัตร-ดามาพงศ์"เขียนส่งมาให้พูดเท่านั้น รวมทั้งพูดหน้าตาเฉยว่าบทที่เขาให้มาพูดนั้นก็ไม่บอกว่าผิดหรือถูกกฎหมายด้วย

วันนี้(25 ก.ย.) นายสุวรรณ วลัยเสถียร อดีตโฆษกตระกูลชินวัตรและดามาพงศ์ กล่าวว่า


พร้อมเข้าชี้แจงต่อคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) กรณีภาษีการซื้อ-ขายหุ้นบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ขายให้กับกองทุนเทมาเส็กจากประเทศสิงคโปร์

นายสุวรรณ ซึ่งเคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ด้วย


ได้อ้างว่าที่ผ่านมาเป็นแค่เพียงพรีเซ็นเตอร์ที่ทำงานและอ่านตามบทที่มีผู้กำหนดให้ ในการดำรงตำแหน่งเป็นโฆษกทั้งสองตระกูล อีกทั้งที่ผ่านมาก็ไม่เคยระบุว่า บทต่างๆ ที่พูดไปนั้นถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

นอกจากนี้ นายสุวรรณ เชื่อว่า


หากมีการตรวจสอบผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีภาษีหุ้นชินคอร์ป จะไม่สามารถโยงใยมาถึงตนเองได้ เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้ที่จัดทำหนังสือข้อหารือไปยังกรมสรรพากร อีกทั้งตนก็ทำทุกอย่างไปตามบทเท่านั้น

ทั้งนี้การตรวจสอบการซื้อขายหุ้นชินคอร์ปฯ


กำลังเข้าสู่จุดสำคัญ เพื่อสตง.ได้เข้าไปตรวจสอบความถูกต้องเกี่ยวกับภาษีในการซื้อขายหุ้นดังกล่าว และล่าสุดมีการระบุความผิดในหลายกรณี ซึ่งจะเริ่มดำเนินการภายในสัปดาห์นี้

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: ผู้จัดการออนไลน์ ( manager.co.th )

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์