สุวพันธุ์ร่ายยาวผลงานรัฐบาล ตอกหน้าทักษิณ

สุวพันธุ์ร่ายยาวผลงานรัฐบาล ตอกหน้าทักษิณ


นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการระบุรัฐบาลไม่มีผลงาน โดยเฉพาะนายทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ว่าตลอด 2 ปีที่ คสช. และรัฐบาลเข้ามาควบคุมอำนาจและบริหารราชการแผ่นดิน ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ดี การแก้ไขปัญหา การบริหารราชการ มีผลงานที่เป็นชิ้นเป็นอันจำนวนมาก เช่น การแก้ไขภัยแล้งด้วยการบริหารจัดการน้ำอย่างบูรณาการ จนสามารถผ่านพ้นวิกฤต หรือมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านกองทุนหมู่บ้าน ผ่านกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตร การช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยาง ชาวนา การช่วยเหลือเรื่องที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อย การแก้ไขปัญหา SME เพื่อให้เข้าสู่ระบบและมีความแข็งแกร่งขึ้น การออกกฎหมายหลายฉบับเพื่อแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ การแก้ปัญหาประมงและการบิน รวมทั้งมิติการด้านปฏิรูปประเทศก็มีความก้าวหน้า ส่วนเรื่องสิ่งแวดล้อม ก็อยู่ในขั้นปฏิรูปกฎหมายที่เกี่ยวข้องหลายฉบับ เรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศ เชื่อมโยงไปถึงเศรษฐกิจดิจิทัล กฎหมาย 4 ฉบับเข้าสู่การพิจารณาของ สนช. ที่เหลืออีกสี่ฉบับก็กำลังจะเข้า ครม. เรื่องตำรวจกำลังปรับปรุงระบบการให้บริการประชาชนเรื่องการสอบสวนและการแจ้งความ ยังไม่ได้พูดถึงแผนงานอีกจำนวนมากที่กระทรวงได้ทำไปแล้ว มีผลสัมฤทธิ์ไปแล้ว

นายสุวพันธุ์ กล่าวด้วยว่า จุดเด่นที่สำคัญของรัฐบาลนี้คือการขับเคลื่อนเร่งรัดโดยนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี ลงมาถึงรัฐมนตรี จะมีการประชุมเร่งรัดขับเคลื่อนของคณะกรรมการชุดต่างๆต่อเนื่อง ผลดีคือมาตรการแก้ปัญหา การริเริ่ม การบริหารจัดการ ถูกนำไปปฏิบัติอย่างรวดเร็ว มีการติดตามประเมินผล ดังนั้น ผมคิดว่าถ้าเรามองด้วยความเป็นธรรม พวกเราคงตระหนักได้ดีว่าตั้งแต่กลางปี 2557 เป็นต้นมา ประเทศอยู่ได้ ก้าวเดินต่อไปได้ คนไทยมีความสุขมากขึ้น ไปไหนมาไหนได้ด้วยความปลอดภัย ไม่มีการชุมนุมประท้วง ธุรกิจเดินต่อได้ อันนี้คือข้อเท็จจริงที่เห็นกันอยู่ และเป็นสิ่งที่เราได้อยู่กับมันมาตลอดสองปี เพราะฉะนั้นคนที่บอกว่ารัฐบาลไม่มีผลงานจึงพูดไม่จริง และตั้งใจทำให้สังคมเข้าใจผิด

"วันนี้มีคนกลุ่มหนึ่ง ใช้การทำสงครามข้อมูลข่าวสารทั้งจากต่างประเทศและในประเทศ มาสร้างชุดข้อมูลใหม่ที่เอาความจริงมาผสมกับความเท็จหรือเลือกใช้ข้อมูลบางส่วนโดยตั้งใจไม่ใช้ข้อมูลด้านดีอีกด้านหนึ่งมานำเสนอ มาเผยแพร่ผ่านบทความภาษาต่างประเทศบ้าง ผ่านโลกไซเบอร์ เฟซบุ๊ค ไลน์ และอื่นๆ บ้าง โดยอ้างว่าเป็นเสรีภาพในการแสดงออก ซึ่งผมคิดว่า มาถึงวันนี้คนไทยผ่านอะไรมามาก เรียนรู้ความเหมือนหรือต่างของรัฐบาลในแต่ละยุคสมัย คนไทยตัดสินได้ ว่าใครมีจริยธรรม มีคุณธรรม ใครเป็นคนดีหรือคนไม่ดี ใครมีความสามารถ ซื่อสัตย์สุจริต หรือใครที่นำพาประเทศไปในทิศทางที่ดี ทั้งการพัฒนาและดีทั้งด้านจิตใจ" "รมต.ประจำสำนักนายกฯ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์