สุริยะใสแย้มพร้อมเปิดถนนให้น.ร.

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากถูกสลายการชุมนุมจะมีการยื่นถอดถอนนายกฯหรือไม่ นายสุริยะใสกล่าวว่ายังไม่ได้มีการหารือกัน

เพราะการสลายการชุมนุมยังไม่เกิดขึ้น แต่หากเกิดขึ้นจริงจะถือว่าเป็นทางตันของรัฐบาลที่ทำให้เราต้องใช้สิทธิ์ตรงนี้ ที่ผ่านเราชุมนุมกันอย่างสันติ แกนนำทั้ง 5 คนกำชับให้อาสาสมัครของเราคอยดูแลความความสงบอย่างเข้มงวด และย้ำไปด้วยว่าอย่าไปยั่วยุเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากพบว่ามีใครกระทำดังกล่าวขอให้แจ้งกับตนได้ทันที เราถือว่าตำรวจนั้นไม่ใช่ศัตรู ตำรวจส่วนใหญ่เป็นเพื่อนกับเรา และก็เป็นคนจน เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็รู้สึกกดดันจากอำนาจรัฐที่ให้ออกมาปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว จุดมุ่งหมายของพวกเราขณะนี้คือต้องการให้รัฐบาลยุบสภาและนายกรัฐมนตรีลาออก การต่อสู้ของเราถือว่าเป็นการต่อสู้ทางการเมือง ที่ผ่านมารัฐบาลไม่ยอมถอยเช่นเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่นำวิธีการแก้เกมเข้ามาใช้แบบไม่ถูกวิธี

เมื่อถามว่าในวันที่ 2 มิ.ย.โรงเรียนจะเปิด การชุมนุมจะทำให้นักเรียนเดือดร้อนจะแก้ไขอย่างไร

นายสุริยะใสกล่าวว่าหากทางโรงเรียนมีการประสานมา ทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็จะพิจารณาเปิดเส้นทางให้ คิดว่าตรงนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ทั้งนี้เวลาประมาณ 20.00 น.วันนี้ แกนนำทั้ง 5 คนจะประกาศจุดยืนว่าจะเคลื่อนย้ายหรือปักหลักชุมนุมอยู่ที่นี่ต่อไป ซึ่งหลายคนไม่อยากให้เคลื่อนย้ายการชุมนุม เพราะไม่สบายใจที่อาจเกิดเหตุถึงเลือดตกยางออก แต่เรื่องที่จะย้ายไปชุมนุมกันในสวนลุมพินีนั้นคงไม่ต่างกับไปชุมนุมที่ทุ่งกุลาร้องไห้ หากจำเป็นจริงๆจะขอย้ายไปที่หน้าทำเนียบจะดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวว่าแกนนำทั้ง 5 คนเริ่มแตกแยกกันทางความคิดนั้น
นายสุริยะใสกล่าวว่า ขอยืนยันว่าไม่มีความแตกแยก เนื่องจากแกนนำทั้ง 5 คนมีเอกภาพในการทำงาน แต่อาจมีข้อเสนอที่ต้องประเมินและพิจารณาว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไปแค่นั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์