สุริยะใสเล็งฟื้นพันธมิตรภาค2รับมือสมัคร

'สุริยะใส'เล็งฟื้นพันธมิตรภาค2รับมือ'สมัคร'

เลขาธิการ ครป. สนับสนุนแนวคิดโซ่ข้อกลาง แต่ยังขาดความเชื่อมั่น "พล.อ.ชวลิต" คืนคำเล่นการเมืองอีกครั้งเตรียมฟื้นพันธมิตรฯภาค 2 รับมือ "สมัคร สุนทรเวช' พร้อมหวั่นปฏิวัติซ้ำ แนะทบทวนวิธีการสรรหา ผบ.ทบ.

นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย หรือ ครป. กล่าวสนับสนุนแนวคิดโซ่ข้อกลางของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ว่ามาถูกที่และถูกเวลา แต่ยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับสาธารณะชนไม่ได้ว่ามีวาระซ้อนเร้นหรือไม่ เพราะการที่ พล.อ.ชวลิต เคยประกาศล้างมือในอ่างทองคำ แต่กลับคืนคำทำให้คนสงสัยได้ว่าอาจถูก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลากกลับมา ซึ่งพล.อ.ชวลิต ต้องพิสูจน์ มิฉะนั้นอาจกลายเป็นขุดหลุมฝังศพตัวเอง ส่วนท่าทีของนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ก็ไม่ทำให้แปลกใจ โดยพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ยุติบทบาทไปแล้วต้องทบทวนว่าจะฟื้นพันธมิตรภาค 2 หรือไม่ นอกจากนี้เลขาธิการ ครป.ยังแสดงความเป็นห่วงถึงการรวมตัวกันของกลุ่มการเมืองว่าจะเป็นไปก็เพื่อผลประโยชน์มากกว่าเพื่อประชาชน โดยเป็นการดึงกระแสความสมานฉันท์มาเป็นเครื่องมือ

นายสุริยะใสยังกล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารว่า ควรมีการทบทวนวิธีการสรรหาเพราะอาจสร้างความแตกแยกในกองทัพและการปฏิวัติซ้ำได้ โดยให้ตัวเต็งทั้ง 3 คน พูดคุยกัน เพราะท้ายที่สุดไม่ว่าใครจะได้เป็นผู้บัญชากรทหารบก คนที่เหลือก็ยังต้องทำงานร่วมกัน
ทั้งนี ผบ.ทบ.คนใหม่จะต้องมีจุดยืนชัดเจนต่อกลุ่มอำนาจเก่า เพื่อไม่ให้กลายเป็นฟืนสุ่มไฟ นอกจากนี้ยังเห็นว่าควรให้ความสำคัญต่อความอาวุธโสและความรู้ความสามารถ โดยผู้ใหญ่ในบ้านเมืองจะต้องระวังคำพูดให้มากในระยะเวลานี้

อย่างไรก็ตามเลขาธิการ ครป.ไม่เห็นด้วยต่อการต่ออายุราชการของผู้บัญชาการทหารบก โดยเห็นว่าเป็นเรื่องที่ล้าสมัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์