สุริยะใสเชื่อรบ.ไม่ถอยนิรโทษจ่อถกดีเดย์ม็อบ

สุริยะใสเชื่อรบ.ไม่ถอยนิรโทษจ่อถกดีเดย์ม็อบ

ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน เชื่อ รัฐบาลไม่ถอย พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เตรียมถกแกนนำ ดีเดย์ชุมนุม ระบุ กฎหมายนี้ เพิ่มอุณหภูมิทางการเมือง 

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า ในวันที่ 27 ตุลาคม นี้ จะมีกาประชุมแกนนำส่วนกลาง และอีก 77 จังหวัด เพื่อกำหนดแผนการเคลื่อนไหวร่วมกัน ว่าจะคัดค้านอย่างไร โดยหลักการจะใช้ช่องทางตามรัฐธรรมนูญเป็นหลัก ส่วนจะมีการชุมนุมหรือไม่ และดีเดย์วันไหน ก็จะทราบในวันนั้น ขณะนี้ ยังไม่ได้ประสานกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่อีกไม่นานคงได้พูดคุยกัน เพื่อดูให้ถึงปลายทางของการต่อสู้ด้วย ทั้งนี้ คิดว่า พ.ร.บ.ดังกล่าว จะไม่ผ่านสภา เพราะในส่วนของเสื้อแดง ก็รับไม่ได้และออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในลักษณะที่ไม่เห็นด้วย และอยากถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล้าที่จะกลับมาทั้งที่ยังมีความขัดแย้งอยู่หรือ และเห็นว่ากฎหมายนี้ เป็นการเพิ่มอุณหภูมิความตึงเครียดทางการเมืองมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ไม่เชื่อว่ารัฐบาลจะยอมถอย เพราะขยาย พ.ร.บ.ความมั่นคง ถึงสิ้นเดือน ก็ส่อเจตนาชัดเจนว่าจะใช้เสียงข้างมากปิดปากฝ่ายค้าน และใช้ตำรวจคุ้มกันสภากับทำเนียบรัฐบาล เพื่อคลอดกฎหมายนี้ให้ได้ ถ้ามีเจตนาที่จะถอย ต้องยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์