สุริยะใสห่วงท่าทีกองทัพหลังคลิปเสียงหลุด

สุริยะใสห่วงท่าทีกองทัพหลังคลิปเสียงหลุด

ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน ห่วงท่าทีกองทัพ หลังคลิปเสียง "พ.ต.ท.ทักษิณ-พล.อ.ยุทธศักดิ์" หลุด เชื่อการแทรกแซงกองทัพ ไปไกลกว่าที่มีการพูดคุยในคลิป


นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวถึง กรณีการเผยแพร่คลิปเสียง ที่คล้ายกับ อดีตนายกรัฐมนตรี พูดคุยกับ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า การหลุดของคลิปเสียงดังกล่าวครั้งนี้เป็นการเปิดเผยแผนการทั้งหมด ทั้งวีธีคิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพ ที่มีต่อรัฐบาล

โดยแสดงให้เห็นว่า การปรับผังกระทรวงกลาโหม ครั้งใหม่นี้ ไม่ได้ตอบโจทย์ในการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่กลับเป็นการมั่วสุมทางการเมืองมากกว่า


ซึ่งส่วนตัวนั้น มีความเป็นห่วงในท่าทีกับกองทัพ ที่ต้องออกมาแสดงจุดยืนอย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้หลายฝ่ายเคลือบแคลงใจ โดยเชื่อว่า ในขณะนี้ทางอดีตนายกรัฐมนตรี ได้หมดความไว้วางใจในตัวของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม แล้ว


พร้อมมองว่า การแทรกแซงทางกองทัพในขณะนี้ ไปไกลกว่าที่มีการพูดกันในคลิปเสียงดังกล่าว

เนื่องจาก ในคลิปเสียงดังกล่าว มีการระบุถึงความไว้วางใจของอดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีต่อนายทหารชั้นผู้ใหญ่คนสำคัญรายหนึ่งเป็นอย่างมาก
ขณะที่ทางกลุ่มคนเสื้อแดงในขณะนี้ รู้สึกผิดหวัง และทราบว่าคลิปเสียงดังกล่าวเป็นของจริง ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า คำพูดต่างๆ ที่อดีตนายกรัฐมนตรี มีต่อกลุ่มคนเสื้อแดงที่ผ่านมานั้น เป็นการโกหก โดยเฉพาะการปลุกปั่นให้กลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาต่อสู้กับอำมาตย์ เพื่อให้ตนกลับมายังประเทศ ทั้งที่ตนพยายามใช้วีธีการทางทหาร


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์