สุริยะใสย้อนพท.ไม่ใช่นักมวย แต่เป็นนักเลง ชกนอกกติกา

สุริยะใสย้อนพท.ไม่ใช่นักมวย แต่เป็นนักเลง ชกนอกกติกา

"สุริยะใส"ย้อน"พท."ไม่ใช่นักมวย แต่เป็นนักเลง ชกนอกกติกา กรรมการจับได้ ก็ปลุกกองเชียร์ขว้างปา จวก "พท."เป็นนักเลงคุมซอย ทำไมไม่กล้าออกเป็นมติพรรคต้านอำนาจศาล รธน. แนะ"นายกปูฯ"อ่าน รธน.บ้าง


นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวถึงกรณีที่คนเสื้อแดงกำลังชุมนุมไล่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และข่มขูู่สารพัดวิธีอยู่ในขณะนี้ ว่าได้รับการสนับสนุนโดยตรงจากพรรคเพื่อไทยและรัฐบาล เพราะแม้แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็บอกว่าเป็นสิทธิตามระบอบประชาธิปไตย และไม่ได้ห้ามปรามแต่อย่างใดทั้งที่พฤติกรรมกลุ่มคนดังกล่าวเป็นยิ่งกว่ากฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย เพราะเป็นวิถีอันธพาล แพ้แล้วระรานชวนตีชวนต่อย


"นายกฯปูคงชินชากับพฤติกรรมแบบนี้และคงคิดว่าเป็นวิธีที่ทำให้ตัวเองได้อยู่ในตำแหน่งได้เรื่อยๆโดยยังไม่มีผลงานแถลงต่อสภา จึงไม่รู้สึกรู้สากับการกระทำแบบนี้ ควรหาเวลาไปอ่านรัฐธรรมนูญบ้างพรรคเพื่อไทยมีสิทธิจะเห็นต่างกับศาลรัฐธรรมนูญ

แต่ก็ควรใช้สิทธิโต้แย้งตามกรอบรัฐธรรมนูญ ซึ่งเปิดช่องใว้หลายช่องทาง ไม่ควรให้ท้ายหรือหลิ่วตาให้คนของตัวเองไปคุกคามตุลาการศาลรัฐธรรมนูญแบบนี้"นายสุริยะใส กล่าว

นายสุริยะใส กล่าสต่อว่า ตอนที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า พ.ร.ก.กูเเงินป้องกันน้ำท่วม 3.5 แสนล้านบาท ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทยก็ขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญ แต่พอวินิจฉัยไม่ถูกใจตัวเอง ก็ไล่ตะเพิดศาล

ทั้งที่เงินกู้ 3.5 แสนล้านมีความไม่ชอบมาพากล จนคนของพรรคเพื่อไทยเองออกมาเปิดโปงว่าไม่โปร่งใสและยื่นฟ้องต่อศาลปกครองแล้วพฤติกรรมแบบนี้เขาไม่เรียกว่า "นักมวย" ควรเรียก "นักเลง"มากกว่า

ชกแบบตุกติกนอกกติกา พอกรรมการเตือนก็ปลุกกองเชียร์ขว้างปา และถ้าเป็นนักเลงก็คงเป็นได้แค่นักเลงคุมซอย แอบอยู่ในซอย ไม่กล้าออกมติพรรคไม่รับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญแต่ส่งสัญญาณให้มวลชนบริวารเคลื่อนไหวต่อต้านแทน ทั้งนีสังคมไทยต้องช่วยกันปกป้องให้กำลังใจศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อรักษาไว้ซึ่งกลไกลการถ่วงดุลตรวจสอบ และหยุดการผูกขาดกินรวบทางการเมือง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์