สุริยะใสยันกระแสหนุนกปปส.ยังไม่ตก

สุริยะใสยันกระแสหนุนกปปส.ยังไม่ตก

"สุริยะใส"ชี้กระแสหนุน กปปส.ยังไม่ตกแต่กระแสเลือกตั้งแผ่วลงไปต่อยากเหตุคนเร่าร้อนอยากปฏิรูปก่อนเลือกตั้งเชื่อซัตดาวน์กรุงเทพฯจะทำให้เกิดจุดเปลี่ยนทางการเมือง

วันที่ 5 ม.ค.57  นายสุริยะใส  กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีนและกรรมการ กปปส. กล่าวว่า
 
กระแสการสนับสนุนการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้งไม่ไดัแผ่วหรือลดลงเลย การสนับสนุนยังเนืองแน่น ดูจากการเดินรณรงค์ของกำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.วันนี้ยังได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลามจากประชาชน และเชื่อว่ายุทธการ Shut down Bangkok ในวันที่ 13 มกราคมนี้คนจะมากกว่าทุกครั้ง เพราะนอกจากจะเป็นยกสุดท้าย ที่สำคัญมีปัจจัยให้มวลมหาประชาชนมีแรงจูงใจ ฮึกเหิม มีความหวังจากการเตรียมชี้มูลของ ปปช.หลายคดีในช่วงนั้นด้วย ซึ่งอาจจะทำให้เกิดจุดเปลี่ยนทางการเมืองก่อนการเลือกตั้งก็เป็นไปได้
ในขณะเดียวกันกระแสเลือกตั้งกลับไม่คึกคักและแผ่วปลายผู้สมัครหลายพรรคเริ่มไม่แน่ใจจะมีการเลือกตั้ง หรือมีแล้วจะเป็นโมฆะหรือไม่
 
เพราะมีปัญหาข้อกฎหมายที่ต้องถึงโรงถึงศาลหลายประเด็น เช่น 8 จังหวัดเปิดรับสมัครไม่ได้ หรือผู้สมัครอาจถูกตัดสิทธิหลายร้อยคนจากการชี้มูลของ ปปช. หรืออาจเปิดประชุมสภาเลือกนายกฯ ไม่ได้เพราะได้ ส.ส.ไม่ถึง 95% 
ทั้งนี้ยิ่งกระแสเลือกตั้งอยู่บนความเสี่ยงมากขึ้นแบบนี้ยิ่งทำให้กระแสเลือกตั้งก่อนค่อยปฏิรูปแผ่วเบาและไม่มีพลังแต่อย่างใด
 
ฉะนั้นหากรัฐบาลรักษาการณ์และพรรคเพื่อไทยพยายามลากตั้งไปเรื่อยๆ แบบนี้ ก็ไม่เป็นผลดีกับประเทศโดยรวม ยิ่งเข้าสู่ทางตันและสร้างวิกฤติซ้อนวิกฤติมากขึ้น
การใช้วิธีปลุกมวลชนในเครือข่ายระบอบทักษิณออกมาต่อต้าน หรือสร้างสถานการณ์เผชิญหน้านั้น ไม่เป็นประโยชน์กับรัฐบาลแต่อย่างใด เพราะมวลมหาประชาชนเร่าร้อนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงใหญ่ ยิ่งถูกขวาวยิ่งออกมามากขึ้นเหมือนที่ผ่านๆ มา และอยากเตือนนางสาวยิ่งลักษณ์ อย่าปากว่าตาขยิบ ปากบอกไม่อยากเห็นความรุนแรงแต่ก็ให้ลิ่วล้อสร้างสถานการณ์ตลอดเวลา และถ้าเกิดเหตุรุนแรงก็จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้อย่างเด็ดขาด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์