สุริยะใสผนึก50NGO เปิดสภาปฏิรูป15ก.ย.ร่วมปชป.

สุริยะใสผนึก50NGO เปิดสภาปฏิรูป15ก.ย.ร่วมปชป.

ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน ชี้ 15 ก.ย. ชัดเจนกลุ่มใดร่วมเคลื่อนไหวกับประชาธิปัตย์ พร้อมเปิดตัวสภาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย

ขณะที่ "นิพิฏฐ์" เตรียมถกลับ 12 แกนนำกลุ่ม ภายใน 5 - 6 ก.ย.นี้ ร่วมต้านนิรโทษกรรม ลั่น ปชป. นำโค่นล้มระบอบทักษิณ
นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยยอมรับว่า ได้มีการพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์ ในการเคลื่อนไหวแล้ว แต่ต้องดูหลังร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ผ่านวาระ 2 ว่า การแปรญัตติขยายความไปนิรโทษคนกลุ่มใดบ้าง

ถึงตอนนั้นคงจะมองเห็นว่า สถานการณ์ความร่วมมือจะเป็นอย่างไร ซึ่งการประสานงานกับกลุ่มอื่น ก็มีเงื่อนไขอยู่บ้าง แต่คาดว่า วันที่ 15 ก.ย.นี้ น่าจะมีความชัดเจน


นอกจากนี้ จะมีการตั้งสภาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย เป็นสภาคู่ขนานกับสภาปฏิรูปของรัฐบาล โดยมีการพูดคุยไปแล้วเกือบ 50 องค์กร ซึ่งกลางเดือนนี้ จะสามารถเปิดตัวได้ โดยจะระดมจากภาคส่วนทุกสาขาอาชีพ รวมทั้งองค์กรชาวบ้านในต่างจังหวัดเข้าร่วมด้วย


ทั้งนี้ ในเบื้องต้น จะพูดถึงทางออกของประเทศไทย ว่า ภาคประชาชนมีมุมมองข้อเสนออย่างไร ซึ่งไม่ควรปล่อยให้การปฏิรูปประเทศไทยเป็นของนักการเมืองและชนชั้นนำบางกลุ่มที่เป็นพวกเดียวกันเอง อย่างไรก็ตาม ที่รัฐบาลทำ เกรงเป็นเกมการเมืองหรือปฏิรูปเฉพาะนักการเมืองไม่คำนึงถึงปากท้องประชาชน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์